Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ có thể sẽ cử hàng ngàn binh sĩ thực hiện kế hoạch tiêm Vắc-Xin diện rộng, 1.5 triệu liều/ngày

Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đề nghị hỗ trợ triển khai tiêm vắc-xin Covid-19. Nhà trắng đang đánh giá cẩn thận để quyết định lực lượng nào thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ có thể được huy động an toàn cho nỗ lực phòng chống dịch.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 29/01/2021 11:42 AM
Quân đội Mỹ có thể sẽ cử hàng ngàn binh sĩ thực hiện kế hoạch tiêm Vắc-Xin diện rộng, 1.5 triệu liều/ngày
Ảnh minh họa - Nguồn: wglt.

Trong thông cáo ngày 28 tháng 1, phát ngôn viên Nhà Trắng John Kirby cho biết:

Đề xuất của Cơ quan Quản lý Khẩn cấp Liên bang Mỹ (FEMA) đặc biệt quan trọng, vì vậy cần được đánh giá một cách nhanh chóng nhưng phải cẩn thận để quyết định lực lượng nào thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ có thể được huy động an toàn cho nỗ lực phòng chống dịch.

Cũng theo Kirby, lực lượng hỗ trợ có thể bao gồm cả binh sĩ chính quy, Vệ binh Quốc gia và lính dự bị. Một quan chức Mỹ cho biết quân đội Mỹ có thể huy động hàng nghìn binh sĩ cho nỗ lực triển khai vắc-xin.

Trước đó, FEMA kêu gọi Bộ Quốc phòng Mỹ hỗ trợ triển khai vắc-xin để có thể thực hiện mục tiêu tiêm 150 triệu liều vắc-xin Covid-19 trong 100 ngày đầu nhiệm kỳ của tổng thống Joe Biden.

Ngày 25 tháng 1, Biden nói rằng Mỹ sẽ sớm tiêm vắc-xin cho 1.5 triệu người/ngày, cao hơn so với mục tiêu 1 triệu người/ngày của chính quyền cựu tổng thống Trump. Tuy nhiên, nguồn cung vắc-xin và việc có đủ liều để tiêm hay không là mối lo ngại chính của chính quyền Biden.

Chiều ngày 26 tháng 1, có khoảng 22,7 triệu liều vắc-xin đã được tiêm cho người Mỹ, trong đó khoảng 3,3 triệu người đã tiêm đủ hai liều.

Ngày 28 tháng 1, Giới chức y tế Mỹ thông báo phát hiện biến chủng virus có nguồn gốc từ Nam Phi trên hai bệnh nhân tại tiểu bang Nam Carolina, biến chủng virus này được nhiều phòng thí nghiệm nhận định có khả năng kháng vắc-xin và giảm hiệu quả của kháng thể, đây là một thách thức báo động cho nỗ lực phòng chống dịch của Washington.

Trước đó vài hôm, Sở Y tế tiểu bang Minnesota ghi nhận trường hợp nhiễm biến chủng Covid-19 siêu lây nhiễm có nguồn gốc Brazil.

#covid-19#vắc-xin covid-19Viết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)