Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ đang phát triển hệ thống có thể chặn đứng bất kỳ vũ khí siêu thanh nào từ Nga và Trung Quốc

Quân đội Mỹ đang phát triển và thử nghiệm hệ thống tác chiến laser mới nhằm chặn đứng tên lửa Zircon của Nga hay bất cứ vũ khí siêu thanh nào của Trung Quốc.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 18/12/2021 08:59 AM
Quân đội Mỹ đang phát triển hệ thống có thể chặn đứng bất kỳ vũ khí siêu thanh nào từ Nga và Trung Quốc
Ảnh minh hoa5 - Nguồn: US Army.

Mới đây Quân đội Mỹ đã thử nghiệm hệ thống tác chiến laser mới tại Vịnh Aden, là tín hiệu cho thấy Mỹ đã sẵn sàng cho hệ thống chống lại tên lửa đạn đạo và siêu thanh tiên tiến nhất hiện nay.

Nếu cuộc thử nghiệm này thành công, thì dự kiến đến năm 2024-2025, Mỹ sẽ chính thức đưa vào sử dụng vũ khí có khả năng chặn đứng vũ khí siêu thanh.

Theo các chuyên gia, quan chức Mỹ lo ngại về việc thiếu những công cụ có thể theo dõi các mục tiêu di chuyển với tốc độ siêu thanh. Khi mà hệ thống vũ khí siêu thanh của Nga, Trung Quốc được cải tiến như tăng tốc độ bay của tên lửa, sử dụng thiết bị tác chiến điện tử, làm phức tạp hóa đường bay…thì Mỹ cũng sẽ phải phát triển vũ khí để chống lại đối thủ.

Hiện nay, tên lửa siêu thanh Zircon của Nga được coi là vũ khí nguy hiểm nhất trong số các loại vũ khí hạt nhân trên thế giới. Do đó, hệ thống tác chiến laser mới của Mỹ được kỳ vọng có thể vô hiệu hoá tên lửa siêu thanh Zircon.

#trung quốc#ngaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)