Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ kêu gọi những cựu binh sĩ bị cho xuất ngũ vì từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 quay trở lại

Trước tình hình tuyển quân khó khăn, quân đội Mỹ đang mời những binh sĩ từng bị cho xuất ngũ vì từ chối tiêm vắc-xin Covid-19 quay trở lại. Được biết, thư mời đã được gửi đến khoảng 1,900 quân nhân.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 20/11/2023 05:53 AM
Quân đội Mỹ kêu gọi những cựu binh sĩ bị cho xuất ngũ vì từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 quay trở lại
Những binh sĩ bị cho xuất ngũ vì từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 sẽ được kêu gọi quay trở lại. Ảnh: Military Times.

Trang tin Business Insider cho biết, quân đội Mỹ đã gửi thư mời đến khoảng 1,900 quân nhân, binh sĩ đang tại ngũ nhưng bị tách ra riêng biệt hoặc từng bị cho xuất ngũ do từ chối tiêm vắc-xin phòng Covid-19 quay trở lại quân ngũ.

Trong một biên bản ghi nhớ của Bộ Quốc phòng Mỹ hồi tháng 1 cho rằng họ đã dỡ bỏ các quy định yêu cầu các quân nhân bắt buộc phải tiêm vắc-xin ngừa Covid-19. Đồng thời không tách riêng những quân nhân từ chối tiêm vắc xin ngừa Covid-19 như trước.

Quyết định này của Bộ Quốc phòng được đưa ra giữa lúc quân đội Mỹ đang bị thiếu binh sĩ trầm trọng. Theo báo The Army Times, trong năm 2022 quân đội Mỹ thiếu khoảng 15,000 binh sĩ, tương đương với 25% tổng số binh sĩ tại ngũ.

Người đứng đầu Lục quân Mỹ-Christine Wormuth cho biết: “Tỷ lệ thanh niên Mỹ có đủ thể lực và tinh thần để gia nhập quân đội giảm dần theo thời gian, hiện tại chỉ còn khoảng 23% thanh niên từ 18 đến 24 tuổi gia nhập quân ngũ.”

Theo Wormuth, thế hệ trẻ ngày nay không còn quan tâm đến việc gia nhập quân đội do niềm tin vào quân đội không còn đủ lớn.

#covid-19#quân đội mỹViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)