Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ không kích Syria để đáp trả việc Iran tấn công các căn cứ quân sự

Quân đội Mỹ không kích nhắm vào hai cơ sở tại miền đông Syria nơi được cho là có các tay súng đã tấn công các căn cứ, binh sĩ Mỹ tại Trung Đông.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 27/10/2023 05:17 AM
Quân đội Mỹ không kích Syria để đáp trả việc Iran tấn công các căn cứ quân sự
Căn cứ al-Tanf ở Syria, nơi quân đội Mỹ đóng quân. Ảnh: AP.

Thứ Năm ngày 26 tháng 10, Lầu Năm Góc cho biết quân đội đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào hai cơ sở đang được sử dụng bởi Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ở miền đông Syria.

Bộ trưởng Quốc phòng Lloyd Austin cho biết các cuộc tấn công "được điều chỉnh trong phạm vi hẹp" nhằm đáp trả một loạt cuộc tấn công của lực lượng dân quân Iran nhằm vào lực lượng Mỹ ở Iraq và Syria. Một quan chức quân sự cấp cao cho biết cuộc không kích được thực hiện bởi hai chiếc F-16.

Các cuộc không kích của Mỹ thể hiện sự quyết tâm của chính quyền Tổng thống Joe Biden trong việc phản ứng lại các lực lượng vũ trang được Iran hậu thuẫn, để ngăn chặn nguy cơ xung đột tiềm tàng có thể xảy ra trong tương lai.

Theo ông Austin, Tổng thống Biden đã chỉ đạo các cuộc tấn công được lên mục tiêu trong phạm vi hẹp để "để cảnh báo rằng Mỹ sẽ không tha thứ cho những cuộc tấn công như vậy và sẽ bảo vệ đất nước, nhân sự và lợi ích của Mỹ". Ông Austin còn cho biết thêm rằng hoạt động tấn công đáp trả này là hoàn toàn khác biệt với cuộc chiến của Israel chống lại Hamas.

Kể từ ngày 17 tháng 10, đã xảy ra ít nhất 12 vụ tấn công vào các căn cứ, nhân sự Mỹ ở Iraq và 4 vụ ở Syria. Tướng Pat Ryder, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cho biết 21 thành viên lực lượng Mỹ đã bị thương sau hai đợt tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào căn cứ không quân al-Asad ở Iraq và căn cứ al-Tanf ở Syria.

#iran#quân đội mỹ#syriaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)