Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ mua hải sản Nhật Bản cho binh sĩ

Chính phủ Mỹ trước mắt sẽ mua một tấn sò điệp của Nhật Bản để cung cấp cho binh sĩ tại các doanh trại, tàu chiến đang đồn trú ở Quốc Gia này.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 30/10/2023 11:12 AM
Quân đội Mỹ mua hải sản Nhật Bản cho binh sĩ
Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel. Ảnh: FOX NEWS

Thứ Hai ngày 30 tháng 10, Đại sứ Mỹ tại Nhật Bản Rahm Emanuel cho biết Washington, D.C. đang có kế hoạch bù đắp về kinh tế cho Nhật Bản, sau khi Trung Quốc đặt lệnh cấm nhập khẩu đối với hải sản Nhật vì vụ xả nước thải phóng xạ từ Nhà máy điện hạt nhân Fukushima ra biển.

Đại sứ Rahm Emanuel cho biết: "Đây sẽ là một hợp đồng dài hạn giữa lực lượng vũ trang Mỹ với các ngư trường và hợp tác xã ở Nhật Bản".

"Cách tốt nhất mà chúng tôi đã chứng minh trong mọi hoàn cảnh là làm hao mòn sức ép kinh tế của Trung Quốc và hỗ trợ cho quốc gia hoặc ngành mục tiêu.", ông Emanuel nói.

Trong đợt đầu tiên, lực lượng đồn trú của Mỹ tịa Nhật sẽ nhận một tấn sò điệp. Tuy nhiên đây chỉ là một phần rất nhỏ trong số hơn 100,000 tấn sò điệp mà Nhật Bản xuất khẩu sang Trung Quốc đại lục vào năm ngoái.

Theo Đại sứ Emanuel, số lượng hải sản sẽ được cung cấp cho binh sĩ tại các doanh trai, tàu quân đội, cũng như được bán trong cửa hàng và nhà hàng ở các căn cứ quân sự. Số lượng mua sẽ tăng dần theo thời gian.

Ngoài ra, ông Emmanuel cho hay Washington, D.C. đang cân nhắc mua thêm các mặt hàng cá từ Nhật Bản và Trung Quốc. Mỹ đang đàm phán với chính quyền Nhật Bản để giúp đưa sò điệp được đánh bắt tại địa phương đến các nhà chế biến thực phẩm đã đăng ký tại Mỹ.

#nhật bản#quân đội mỹ#phóng xạViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)