Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ mua phải áo giáp Trung Quốc không có khả năng chống đạn, đã bắt giữ giám đốc 1 công ty quốc phòng

Một giám đốc công ty quốc phòng tại Mỹ đã nhận tội bán áo giáp và mũ chống đạn không đạt chuẩn do Trung Quốc sản xuất cho không quân Mỹ. “Vị giám đốc” này sẽ phải đối mặt với 20 năm tù.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 20/11/2021 04:57 PM
Quân đội Mỹ mua phải áo giáp Trung Quốc không có khả năng chống đạn, đã bắt giữ giám đốc 1 công ty quốc phòng
Hình ảnh áo giáp và mũ chống đạn của lính không quân Mỹ tại căn cứ Bagram, Afghanistan - Nguồn: USAF.

Bộ Tư pháp Mỹ cho biết, Tanner Jackson - giám đốc công ty quốc phòng Top Body Armor và Bullet Proof Armor LLC đã nhận tội bán áo giáp và mũ chống đạn không đạt chuẩn do Trung Quốc sản xuất cho các cơ quan Chính phủ Mỹ.

Việc Jackson đã nói dối khi bán lô áo giáp đã đặt nhiều lính Mỹ vào vòng nguy hiểm. Bộ Tư pháp Mỹ chưa ghi nhận trường hợp binh sĩ bị thương hay thiệt mạng do những bộ áo giáp này, Jackson sẽ phải đối mặt với mức án cao nhất là 20 năm tù cho tội danh trên.

Theo kết quả điều tra cho thấy, Jackson nhập số áo giáp này từ Trung Quốc, sau đó tìm cách qua mặt giới chức không quân Mỹ, nói chúng là sản phẩm nội địa.

Sau khi biết được mẫu áo giáp này không chống được đạn trong bài kiểm tra chất lượng của không quân Mỹ, Jackson đã lập một “phòng thí nghiệm ma” và một website để cung cấp kết quả thử nghiệm sai lệch về khả năng chống đạn của lô hàng đã bán.

Hiện vẫn chưa rõ số lượng áo giáp đã được chuyển giao cho không quân Mỹ và tổng giá trị của hợp đồng là bao nhiêu. Dự kiến Jackson sẽ ra tòa vào ngày 22 tháng 2 năm 2022.

Giới chức không quân Mỹ không đưa ra bình luận về vụ xét xử, nhưng phát ngôn viên không Mỹ quân - Ann Stefanek khẳng định:

An toàn của binh sĩ luôn là ưu tiên hàng đầu. Tất cả áo giáp do Bộ Không quân cung cấp sẽ được bảo vệ hiệu quả. Đối với trường hợp không đạt tiêu chuẩn là không thể chấp nhận và sẽ được kiểm tra toàn diện.

Công ty Top Body Armor và Bullet Proof Armor LLC có trụ sở tại tiểu bang Texas, là doanh nghiệp có giá đấu thầu thấp nhất trong hợp đồng cung cấp trang bị chống đạn cho Bộ Ngoại giao Mỹ bao gồm áo giáp và mũ chống đạn cho binh sĩ bảo vệ đại sứ quán Mỹ ở Iraq và các lực lượng thực thi pháp luật ở Mỹ Latinh.

Ngoài ra, trong giai đoạn này, Jackson cũng được trao hợp đồng cung cấp tấm giáp chống đạn chuẩn NIJ IIIA cho nhiều đơn vị Vệ binh Quốc gia.

#trung quốcViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)