Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quân đội Mỹ phát triển phần mềm có thể dự đoán phản ứng của Trung Quốc trước hành động của Mỹ

Quân đội Mỹ ở khu vực Thái Bình Dương đã phát triển một phần mềm có thể tính toán, đưa ra khả năng về việc Trung Quốc sẽ phản ứng thế nào sau những hành động của Mỹ trong khu vực.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 17/12/2021 10:21 AM
Quân đội Mỹ phát triển phần mềm có thể dự đoán phản ứng của Trung Quốc trước hành động của Mỹ
Ảnh minh họa - Bà Kathleen Hicks (giữa) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Tư ngày 15 tháng 12, Reuters đưa tin Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Mỹ, bà Kathleen Hicks đã tiết lộ về việc Quân đội Mỹ đã phát triển công cụ mới có thể dự báo cách Chính phủ Trung Quốc phản ứng trước những hành động của Mỹ.

Một quan chức trong Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết công cụ này có thể tính toán "sự ma sát chiến lược", từ đó giúp chính phủ Mỹ lường trước được các hành động của Trung Quốc đã được lên kế hoạch trước 4 tháng.

Công cụ này hoạt động dựa trên dữ liệu được thu thập từ đầu năm 2020, phân tích những hoạt động quan trọng ảnh hưởng đến mối quan hệ Mỹ - Trung, từ đó Lầu Năm Góc có thể dự tính trước những khả năng mà Trung Quốc sẽ phản ứng.

Hồi tháng 10, phía Trung Quốc đã chỉ trích Mỹ và Canada vì đưa tàu chiến tới khu vực eo biển Đài Loan, cho rằng hành động này đe dọa hòa bình và ổn định trong khu vực. Sự việc này cũng như những sự việc tương tự đã thúc đẩy Mỹ tạo một công cụ để đảm bảo những hành động của Mỹ không kích động đến Trung Quốc.

#trung quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)