Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng hơn khi Mỹ dự tính bán ngư lôi trị giá $180 triệu cho Đài Loan

Mối quan hệ giữa Mỹ và Trung sẽ thêm phần căng thẳng, khi mới đây Bộ Ngoại giao Mỹ đã chấp thuận bán ngư lôi và các thiết bị liên quan cho Đài Loan.
Hoa KỳThế Giới
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 21/05/2020 10:11 AM
Quan hệ Mỹ - Trung trở nên căng thẳng hơn khi Mỹ dự tính bán ngư lôi trị giá $180 triệu cho Đài Loan
Ảnh minh họa - Tàu ngầm của hải quân Đài Loan (Nguồn Reuters)

Mỹ và các nước khác trên thế giới không có mối quan hệ ngoại giao chính thức với Đài Loan, nhưng lại bị ràng buộc bởi luật pháp cung cấp các giải pháp tự vệ cho nước này.

Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng Mỹ chia sẻ thông tin vào ngày 20 tháng 5 rằng Bộ Ngoại giao đã chấp thuận bán 18 ngư lôi MK-48 Mod6 cùng các trang thiết bị liên quan với tổng chi phí ước tính lên tới $180 triệu cho Đài Loan.

Trong một tuyên bố cơ quan này nói:

Chúng tôi đã chuyển các giấy tờ cần thiết thông báo cho Quốc hội về đề xuất thỏa thuận này.

Thỏa thuận được đề xuất nhằm phục vụ cho lợi ích an ninh, kinh tế và quốc gia Mỹ thông qua việc ủng hộ Đài Loan trong quá trình đang hiện đại hóa lực lượng vũ trang để duy trì khả năng tự vệ.

Tuyên bố của Cơ quan Hợp tác An ninh Quốc phòng được đưa ra cùng ngày với lễ tuyên thề nhậm chức của nhà lãnh đạo Đài Loan, Thái Anh Văn.

Trung Quốc luôn phản đối việc mua bán vũ khí giữa Mỹ và Đài Loan. Bên cạnh đó chính quyền Bắc Kinh còn gửi đến thông điệp sẽ không bao giờ để viễn cảnh Đài Loan độc lập xảy ra đến bà Thái Anh Văn.

Tuần trước Trung Quốc chỉ trích Pháp khi nước này chấp nhận bán bệ phóng mồi bẫy Dagaie MK2 cho các tàu khu trục lớp Lafayette của Đài Loan, với tổng trị giá $26.8 triệu.

Tuy nhiên Pháp khẳng định tôn trọng chính sách "Một Trung Quốc" nhưng cũng sẽ "tôn trọng nghiêm ngặt" các hợp đồng đã thỏa thuận với Đài Loan.

#trung quốc#đài loanViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)