Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội cảnh báo Mỹ cần phải có sự chuẩn bị cho xung đột với Nga và Trung Quốc

Quốc hội cho rằng chính phủ Mỹ cần phải tích cực tăng cường kho vũ khí, bao gồm cả vũ khí hạt nhân để sẵn sàng cho cuộc chiến với Nga và Trung Quốc có thể xảy ra trong ít năm tới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/10/2023 07:23 AM
Quốc hội cảnh báo Mỹ cần phải có sự chuẩn bị cho xung đột với Nga và Trung Quốc
Máy bay ném bom tàng hình B-21 Raider. Ảnh:

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng 10, Ủy ban vị thế chiến lược Quốc hội Mỹ đưa ra báo cáo cho rằng quốc gia cần phải mở rộng kho vũ khí hạt nhân cũng như khí tài quân sự thông thường để củng cố sức mạnh quân sự trước sự đe doạ từ Nga và Trung Quốc.

"Mỹ và các đồng minh phải sẵn sàng cho việc ngăn chặn và đánh bại cả hai đối thủ cùng một lúc. Trật tự quốc tế vốn do Mỹ lãnh đạo và các giá trị mà nó đề cao đang gặp nguy hiểm đến từ Trung Quốc và Nga.", theo nội dung báo cáo của Ủy ban vị thế chiến lược Quốc hội Mỹ.

Dù cơ quan trên chưa đưa ra bằng chứng cụ thể về sự đe doạ từ cả Nga và Trung Quốc, nhưng vẫn thể hiện sự lo ngại có thể có sự phối hợp cuối cùng giữa hai nước này theo một cách nào đó. Điều này có thể dẫn đến hai cuộc xung đột cùng lúc.

Ủy ban vị thế chiến lược Quốc hội Mỹ lập luận rằng mối đe dọa từ Trung Quốc và Nga sẽ trở nên nghiêm trọng hơn vào năm 2027, vì vậy Washington, D.C. cần quyết định từ bay giờ để có sự chuẩn bị cho những mối đe doạ.

Báo cáo cũng yêu cầu mua sắm số lượng lớn máy bay ném bom tàng hình B-21 và tàu ngầm hạt nhân mang tên lửa đạn đạo lớp Columbia. Máy bay ném bom B-21 hiện vẫn đang được phát triển và dự kiến sớm nhất sẽ được đưa vào sử dụng vào năm 2027, trong khi đó tàu ngầm hạt nhân lớp Columbia dự kiến sẽ được sử dụng vào năm 2030.

Hải quân Mỹ dự kiến đặt mua 12 chiếc tàu ngầm hạt nhân lớp Columbia, để thay thế 18 tàu lớp Ohio hiện đang phục vụ.

#xung đột#hạt nhânViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)