Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc Hội Hoa Kỳ ghi nhận hai thành viên đầu tiên bị nhiễm COVID-19

Hôm nay, hai thành viên của Quốc Hội đầu tiên được ghi nhận nhiễm COVID-19, điều lo ngại là 2 dân biểu này đã tham gia cuộc họp quốc hội hôm thứ 7 với khoảng 400 người tham gia.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 18/03/2020 09:18 PM
Quốc Hội Hoa Kỳ ghi nhận hai thành viên đầu tiên bị nhiễm COVID-19
Dân biểu Diaz-Balart (trái) và Dân biểu McAdams (phải) - Ảnh Wikipedia

Vào chiều tối nay, Thứ 4 ngày 17 tháng 3, thông tin đưa ra cho biết đã có 2 thành viên của Quốc Hội Hoa Kỳ được kiểm tra dương tính với Virus Corona.

Hai người này là Dân Biểu Ben McAdams của đảng Dân chủ tại Utah và Dân Biểu Mario Diaz-Balart của đảng cộng hòa tại Florida. Hai ông bắt đầu xuất hiện triệu chứng từ hôm Thứ 7 ngày 14 vừa qua, sau đó được thực hiện xét nghiệm vào hôm thứ 3 ngày 16, đến hôm nay kết quả kiểm tra cho thấy hai ông bị nhiễm COVID-19.

Ông Diaz-Balart, 58 tuổi nói rõ hơn rằng, ông bắt đầu xuất hiện triệu chứng vào hôm Thứ 7, chỉ sau một giờ rời tòa nhà Quốc Hội. Ông cũng cho biết hôm đó đã có khoảng 400 người trong tòa nhà Quốc Hội. Sau khi xuất hiện triệu chứng ông Diaz-Balart đã tự cách ly tại Washington D.C.

Thành viên khác là ông McAdams, hiện 45 tuổi cũng cho biết rằng ông đã bắt đầu xuất hiện triệu chứng vào tối Thứ 7 sau khi trở về Utah và sau đó cũng đã tự cách ly và gọi cho bác sĩ của mình để được trợ giúp.

Hiện tại sức khỏe 2 ông rất ổn định, đã gần hồi phục và không có gì đáng lo ngại, tuy nhiên việc 2 ông này có mặt tại Quốc Hội cùng với rất nhiều thành viên khác, cũng dấy lên mối lo ngại rằng có thể những người gần với họ cũng có khả năng bị lây nhiễm.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo POLOTICO
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)