Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội Mỹ đang xem xét cho phép tài xế 18 tuổi lái xe 18 bánh đi xuyên bang

Tài xế 18 tuổi có thể sẽ được phép lái xe 18 bánh đi xuyên bang nếu như trải qua một chương trình đào tạo mới.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/09/2021 09:17 AM
Quốc hội Mỹ đang xem xét cho phép tài xế 18 tuổi lái xe 18 bánh đi xuyên bang

Hôm thứ Bảy ngày 11 tháng 9, tạp chí Car and Driver đưa tin về việc Quốc hội Mỹ đang cân nhắc về việc cấp phép cho tài xế 18 tuổi được lái xe 18 bánh đi xuyên bang.

Đề xuất này được đưa ra bởi Cơ quan An toàn Vận tải Liên bang (FMCSA) trong chương trình thử nghiệm và được đưa vào dự luật cơ sở hạ tầng mới.

Theo quy định hiện hành, chỉ tài xế trên 21 tuổi mới được phép lái xe vận tải thương mại trên xa lộ liên bang, còn những tài xế 18 tuổi chỉ được phép điều khiển loại xe này đi trong 49 tiểu bang ở Mỹ.

Chương trình thử nghiệm của FMCSA cho phép người 18 tuổi được phép lái xe 18 bánh đi xuyên bang, nhưng với điều kiện là phải có bằng lái xe thương mại (CDL) trong tiểu bang và hoàn thành chương trình đào tào gồm một giai đoạn 120 giờ và một giai đoạn 280 giờ.

Theo Wall Street Journal, thì có lẽ lý do khiến FMCSA đưa ra đề xuất này là do các đơn vị vận chuyển đang thiếu tài xế lái xe 18 bánh xuyên bang.

Kể từ năm 2018 đến nay, chương trình tương tự cũng đã được áp dụng. Theo đó, tài xế từ 18 đến 20 tuổi cũng được phép lái xe 18 bánh đi xuyên bang nhưng phải được huấn luyện bởi quân đội.

#fmcsaViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)