Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Quốc hội Mỹ điều trần CEO Facebook và Twitter vì nghi thiên vị Joe Biden, xóa các bài viết bất lợi cho Biden

Hai ông chủ của hai mạng xã hội lớn nhất hành tinh sẽ phải trả lời hàng loạt những lời chất vấn, sau khi có những động thái được cho là làm ảnh hưởng tới cuộc bầu cử năm nay.
Hoa KỳCông Nghệ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 17/11/2020 02:58 PM
Quốc hội Mỹ điều trần CEO Facebook và Twitter vì nghi thiên vị Joe Biden, xóa các bài viết bất lợi cho Biden
Ảnh minh họa - CEO Twitter Jack Dorsey (trái) và CEO Facebook Mark Zuckerberg - Nguồn: Reuters.

Sáng thứ Ba ngày 17 tháng 11, hai CEO của hai mạng xã hội lớn nhất hành tinh là Mark Zuckerberg (Facebook) và Jack Dorsey (Twitter) đã được triệu tập gấp tới Quốc hội để tham gia một phiên điều trần vì hai mạng xã hội này đã hạn chế sức lan toả của một bài viết của New York Post, với nội dung đưa tin về con trai của ông Joe Biden.

Việc Facebook và Twitter "kìm hãm" sự phổ biến của một bài viết đặt ra câu hỏi về động cơ chính trị của hai mạng xã hội này, khiến cho những thành viên Đảng Cộng hoà nghi ngờ rằng cả hai mạng xã hội đang có những hành động để hỗ trợ ông Joe Biden.

Buổi điều trần này có tên gọi "Tin nóng: Kiểm duyệt, bãi bỏ và cuộc bầu cử 2020" được chủ trì bởi Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

Vào cuối tháng 10 vừa rồi, Zuckerberg, Dorsey và CEO của Google là Sundar Pichai cũng đã phải ra điều trần trước Quốc hội về vấn đề kiểm duyệt nội dung.

Nội dung của buổi điều trần vào thứ Ba này bao gồm các điểm thảo luận lặp lại những điểm đã được đề cập trong phiên điều trần trước đó vào tháng 10 của Ủy ban Thương mại Thượng viện, nhưng ở góc độ và quan điểm sau bầu cử, bao gồm Mục 230 của Đạo luật về khuôn phép trong thông tin năm 1996.

#facebook#twitterViết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)