Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

San Jose, tiểu bang California xem xét bắt buộc người dân mua bảo hiểm nếu sở hữu súng

San Jose, tiểu bang California có thể là thành phố đầu tiên của nước Mỹ yêu cầu người dân phải mua bảo hiểm sở hữu súng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 26/01/2022 02:35 PM
San Jose, tiểu bang California xem xét bắt buộc người dân mua bảo hiểm nếu sở hữu súng

Đầu tuần này, ông Sam Liccardo, Thị trưởng San Jose, tiểu bang California, đã úp mở về khả năng thành phố của ông có thể yêu cầu người dân sở hữu súng phải mua bảo hiểm để giảm các vụ bạo lực súng đạn.

Ông Liccardo cho biết trong buổi họp báo:

San Jose có cơ hội làm gương cho các thành phố khác nước Mỹ về những giải pháp giúp giảm bạo lực súng đạn, bạo lực gia đình, tự tử, cũng như những mối nguy hiểm khác có thể tránh được do súng đạn gây ra trong cộng đồng.

Nếu điều này xảy ra, thì San Jose sẽ là thành phố đầu tiên của nước Mỹ có luật yêu cầu người dân phải mua bảo hiểm súng đạn.

Đề xuất về đạo luật mua bảo hiểm súng đạn được ông Liccardo công bố sau vụ việc một nhân viên của Cơ quan Giao thông Vận tải Santa Clara Valley nổ súng bắn 9 người đồng nghiệp sau đó tự tử.

Theo ông Liccardo, việc mua bảo hiểm sẽ khuyến khích người dân chú ý đến vũ khí của họ hơn như dùng két sắt để cất súng hay học một khoá sử dụng súng an toàn.

Bảo hiểm súng sẽ bồi thường cho những vụ tai nạn do sử dụng súng cẩu thả hay vô tình, như trường hợp dẫn đến tử vong, thương tích hoặc trộm tài sản hư hại. Nếu súng bị lấy mất hoặc bị đánh mất, thì người sở hữu súng sẽ phải chịu trách nhiệm cho đến khi thông báo với cảnh sát.

Tuy nhiên, luật này cũng vấp phải không ít phản đối từ người dân. Ông Sam Paredes, giám đốc điều hành Gun Owners of California, tuyên bố rằng nhóm của ông sẽ khởi kiện nếu luật này có hiệu lục và cho rằng nó "hoàn toàn vi hiến về mọi mặt".

#san jose, californiaViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)