Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Santa Cruz, California: Nhiều động vật có nồng độ thủy ngân cao trong máu, nguyên nhân do sương mù

Vừa qua các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên loài sư tử núi sống tại Santa Cruz, California và họ nhận thấy rằng chúng có nồng độ thủy ngân trong máu cao gấp 3 lần.
Hoa KỳKhám Phá
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/12/2019 08:09 PM
Santa Cruz, California: Nhiều động vật có nồng độ thủy ngân cao trong máu, nguyên nhân do sương mù
Hình một con sư tử núi (Ảnh minh họa)

Vừa qua trên Scientific Reports đã đăng tải một nghiên cứu của trường đại học Santa Cruz thuộc tiểu bang California về loài sư tử núi tại đây. Nghiên cứu này cho thấy tỉ lệ thủy ngân trong máu của chúng cao một cách bất thường.

Sau khi nghiên cứu kỹ hơn các nhà khoa học xác định được rằng thủy ngân mà chúng bị nhiễm phải bắt nguồn từ trong sương mù ven biển thổi vào.

Các nhà đã thực hiện đo đạt những con sư tử núi sống ở các khu vực khác và họ nhận ra rằng chỉ có những con sư tử núi sống ở khu vực vành đai sương mù tại vùng núi Santa Cruz có tỉ lệ thủy ngân cao gấp 3 lần so với các vùng khác. Ngoài sư tử núi thì chồn, hươu và một số loài khác ở khu vực này cũng bị nhiễm thủy ngân ở mức cao.

Trưởng nhóm nghiên cứu Peter Weiss-Penzias cho biết sương mù là do hơi nước có chứa thủy ngân trôi dạt vào đây và gây nhiễm độc cho cây cỏ, động vật ăn cỏ ăn vào và chúng bị nhiễm thủy ngân, tiếp sau đó các động vật ăn thịt lại ăn những động vậy này và chúng cũng bị nhiễm theo.

Cũng theo các nhà khoa học với nồng độ thủy ngân này vẫn chưa đạt đến mức nguy hiểm với con người, còn với động vật thì họ vẫn chưa biết vì chưa có nghiên cứu nào dành cho động vật.

Hiện tại thì các nhà khoa học vẫn đang tiếp túc nghiên cứu, họ lo ngại tình trạng sương mù nhiễm thủy ngân ngày một tăng và không giảm sẽ ảnh hưởng tới sự tồn tại cũng động vật nơi đây.

#sư tử núi#không khí nhiễm thủy ngânViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo UCSC.EDU
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)