Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sau nhiều lần từ chối và chỉ trích, giờ đây Trung Quốc đồng ý nhận viện trợ y tế từ chính phủ Mỹ

Ít ngày sau khi từ chối viện trợ và chỉ trích chính phủ Mỹ, phía Trung Quốc đã đồng ý để đội ngũ chuyên gia y tế của Mỹ tới hỗ trợ họ đối phó với virus corona.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 04/02/2020 10:13 AM
Sau nhiều lần từ chối và chỉ trích, giờ đây Trung Quốc đồng ý nhận viện trợ y tế từ chính phủ Mỹ
Ảnh minh họa - Cụ ông chết trên phố Vũ Hán (AFP)

Ngày 3 tháng 2, người phát ngôn của Nhà Trắng Judd Deere cho biết Trung Quốc đã cho phép Mỹ gửi nhóm chuyên gia y tế của họ tham gia vào phái đoàn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Trung Quốc để cùng nhau tìm hiểu, nghiên cứu cách đẩy lùi dịch bệnh virus corona đang hoành hành tại đất nước tỷ dân này.

Theo bà Nancy Messonnier, Giám đốc Trung tâm Quốc gia về Tiêm chủng và Bệnh Hô hấp thì sự có mặt của các đội ngũ y tế của Mỹ sẽ rất có lợi cho phía Trung Quốc, bởi họ là những chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm cũng như có đủ năng lực để đối phó với các loại bệnh dịch tương tự.

Chỉ vài giờ trước khi đồng ý nhận trợ cấp từ Mỹ, bà Hua Chunying (Hoa Xuân Oánh), phát ngôn viên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc lên tiếng chỉ trích Mỹ không hỗ trợ họ mà còn "phá" khi Virus Corona bùng phát vì cách phản ứng của họ khi virus Corona bùng phát, cũng như việc Mỹ áp đặt lệnh cấm đối với du khách Trung Quốc. Tuy nhiên, tất cả những gì mà Mỹ đang làm là để bảo vệ sự khỏe, sự an toàn của tất cả công dân Mỹ.

#trung quốc#virus corona#dịch viêm phổi#dịch viêm phổi vũ hánViết bởi Long Pham (Việt Page News)
Theo SCMP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)