Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sẽ có rất nhiều người dân Mỹ sẽ phải mất từ 4 đến 5 năm để phục hồi tài chánh sau đại dịch COVID-19

Trước tình cảnh đại dịch ngày một bùng phát trầm trọng, nhiều doanh nghiệp bị thiệt hại. Trước tình hình này có thể nhiều người dân Mỹ sẽ mất 4 đến 5 năm để phục hồi tài chánh sau khi đại dịch kết thúc.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 03/04/2020 11:38 AM
Sẽ có rất nhiều người dân Mỹ sẽ phải mất từ 4 đến 5 năm để phục hồi tài chánh sau đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa (Photo by Anthony Behar / Sipa USA via AP Images)

Theo ông Sudarshan Sampath, hiện là giám đốc nghiên cứu cho công ty PayScale cho biết trên đài CNBC vào Thứ 5 ngày 2 tháng 4 rằng, sau đại dịch COVID-19 dự đoán sẽ có rất nhiều người dân Mỹ sẽ phải cần đến 4 hoặc 5 năm để có thể phục hồi về mặt tài chính.

Trích lời ông Sampath như sau:

Rất nhiều người làm việc cho các công ty nhỏ sẽ chị ảnh hưởng tương tự như thời điểm đại suy thoái năm 2008 vì những nơi mà họ đang làm mất tất cả. Nó sẽ mất 4 đến 5 năm để họ có thể trở lại như bình thường.

Cũng xin nói thêm, công ty PayScale có trụ sở chính tại Seattle, tiểu bang Washington, là một công ty phần mềm và dữ liệu bồi thường, công ty này giúp các công ty quản lý bồi thường cho nhân viên của mình, PayScale cũng giúp người lao động hiểu được giá trị của họ trong thị trường việc làm.

Cũng theo ông Sampath, ngoài các doanh nghiệp nhỏ thì những doanh nghiệp hạng trung có thể mất đến 2 hoặc 3 năm để có thể lấy lại được những thiệt hại do đại dịch COVID-19 gây ra.

Tuy nhiên những doanh nghiệp lớn sẽ không bị ảnh hưởng nhiều bởi đại dịch này và những nhân viên của họ sẽ không bị ảnh hưởng nhiều sau khi đại dịch kết thúc.

Tính đến thứ 6 ngày 3 tháng 4, đại dịch COVID-19 đang diễn biến rất nghiêm trọng tại Mỹ, đã có hơn 250,000 ca nhiễm, trước tình cảnh đó hầu hết các doanh nghiệp đều phải đóng cửa. Theo thống kê từ Bộ Lao Động thì tính đến thời điểm hiện tại đã có khoảng 10 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp.

#covid-19#virus corona#virus vũ hán#covid-19 tại mỹViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)