Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 3 tại Mỹ, Texas yêu cầu người dân đeo khẩu trang, phạt $250 nếu vi phạm

Trước tình hình ca nhiễm tăng mạnh, đặc biệt là vào Thứ 4 ngày 1 tháng 7 Texas đã ghi nhận hơn 8,000 ca nhiễm mới, Thống đốc Greg Abbott đã có lệnh yêu cầu người dân đeo khẩu trang.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 02/07/2020 06:47 PM
Số ca nhiễm COVID-19 cao thứ 3 tại Mỹ, Texas yêu cầu người dân đeo khẩu trang, phạt $250 nếu vi phạm
Ảnh minh họa - Thống đốc tiểu bang Texas Greg Abbott (Nguồn: Russell Falcon)

Diễn biến của dịch COVID-19 tại Texas đang ngày một xấu hơn, số ca nhiễm ngày một tăng mạnh đã buộc tiểu bang phải áp dụng nhiều biện pháp phòng tránh khác nhau nhằm cứu vãn tình hình.

Vào hôm nay, Thứ 5 ngày 2 tháng 7, Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott đã đưa ra lệnh yêu cầu tất cả người dân Texas, tại tất cả các quận có hơn 20 ca nhiễm COVID-19 phải đeo khẩu trang ở những nơi công cộng hoặc đi ra ngoài.

Cũng theo thông tin thì lệnh này sẽ có hiệu lực bắt đầu từ 12:01 trưa ngày mai, Thứ 6 ngày 3 tháng 7. Lệnh này được cho biết là sẽ không áp dụng đối với trẻ nhỏ từ 10 tuổi trở xuống, những cá nhân gặp vấn đề về sức khỏe không thể đeo khẩu trang hoặc những người đang ăn uống.

Ngoài ra còn một số ngoại lệ khác không yêu cầu phải đeo khẩu trang như: những người đi bỏ phiếu hoặc làm việc tại các điểm bỏ phiếu, những người tham gia các hoạt động ngoài trời hoặc bơi lội, những người tại các dịch vụ tôn giáo.

Những ai vi phạm có thể đối mặt với mức phạt lên đến $250, tuy nhiên những ai vi phạm lần đầu có thể sẽ chỉ nhận cảnh cáo và sẽ bị phạt tiền nếu vi phạm lần 2.

Lệnh bắt buộc đeo khẩu trang được Thống đốc Greg Abbott đưa ra chỉ sau 1 ngày khi Texas ghi nhận số ca nhiễm cao kỷ lục, với hơn 8,000 người nhiễm mới vào Thứ 4 ngày 1 tháng 7.

Ngoài yêu cầu người dân đeo khẩu trang, trong thời gian gần đây, trước tình hình ca nhiễm ngày một tăng mạnh, ông Greg Abbott cũng đã cho tạm ngưng kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế, áp đặt lại nhiều giới hạn cho các cơ sở thương mại nhằm giảm bớt sự lây lan.

Cũng theo Thống đốc Greg Abbott, hiện tại dù số ca nhập viện tăng, tuy nhiên Texas vẫn đang có đủ số giường bệnh cho các ca mới và dự phòng cho tương lai. Ông cũng cho biết là bệnh viện nhi lớn nhất nước Mỹ tại Texas (Texas Children's Hospital) cũng đã tiếp nhận bệnh nhân người lớn để các bệnh viện khác có đủ chỗ cho bệnh nhân COVID-19.

Theo thống kê, tính đến chiều hôm nay, Thứ 5 ngày 2 tháng 7, số người nhiễm COVID-19 tại Texas đang xếp thứ 3 tại Mỹ với 178,596 ca, trong đó đã có khoảng 2,541 người tử vong.

#covid-19#virus corona#texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)