Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số ca nhiễm tăng vọt lên hơn 140, New York tự làm nước rửa tay sanitizer sử dụng lao động tù nhân

Mới đây nhất thì con số ca nhiễm tại tiểu bang New York đã tăng lên hơn 140 người, và sau đó thống đốc tiểu bang cũng cho biết họ đang sử dụng lao động tù nhân để tự sản xuất nước rửa tay sanitizer.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/03/2020 11:38 AM
Số ca nhiễm tăng vọt lên hơn 140, New York tự làm nước rửa tay sanitizer sử dụng lao động tù nhân
Thống đốc tiểu bang New York ông Andrew Cuomo (Ảnh từ Getty Images)

Theo thống đốc Andrew Cuomo cho biết trong buổi thông cáo báo chí vào sáng nay, Thứ 2 ngày 9 tháng 3, hiện tại tiểu bang New York đã có ít nhất 142 ca nhiễm Virus Corona được ghi nhận, con số này tăng vọt từ số liệu hôm qua là 106 người.

Cũng theo thống đốc Andrew Cuomo thì ông Rick Cotton giám đốc cảng vụ New York và New Jersey cũng bị nhiễm sau khi có kết quả kiểm tra là dương tính.

Ông Andrew Cuomo cho biết thêm rằng, hiện tại thì ông Rick Cotton đang được cách ly và chăm sóc y tế, ngoài ông Rick Cotton thì tất cả thành viên trong đội ngũ cao cấp của ông này đều bị cách ly và kiểm tra có bị lây nhiễm hay không.

Trước viễn cảnh dịch bệnh ngày một trầm trọng tại tiểu bang, thống đốc Andrew Cuomo cũng tiết lộ rằng họ đang hợp tác với công ty Corcraft để tự sản xuất nước rửa tay sanitizer nhằm đối phó với tình hình khan hiếm hiện này.

Đặc biệt hơn nữa, Corcraft là một công ty sử dụng lao động tù nhân từ tiểu bang để phục vụ cho quá trình sản xuất.

Ông Andrew Cuomo cho biết, họ có thể sản xuất khoảng 100,000 gallons nước rửa tay mỗi tuần, chúng sẽ được sử dụng cung cấp cho các trường học, thành phố của tiểu bang. Điều đặc biệt là loại nước rửa tay sanitizer của New York sẽ có nồng độ cồn lên đến 75% thay vì khoảng 60% như các loại thông thường.

#covid-19#virus corona#new york#andrew cuomoViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)