Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số liệu từ bộ thương mại Mỹ cho thấy ngành bán lẻ đang gánh chịu thiệt hại nặng nề vì COVID-19

Ngành bán lẻ tại Mỹ rơi vào tình cảnh khó khăn vì dịch COVID-19, nhiều đại gia đã nộp đơn xin ngừng hoạt động vì quá phụ thuộc vào các cửa hàng tại chỗ.
Hoa Kỳ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 24/05/2020 10:03 AM
Số liệu từ bộ thương mại Mỹ cho thấy ngành bán lẻ đang gánh chịu thiệt hại nặng nề vì COVID-19
Ảnh minh họa (Lucas Law)

Ngành bán lẻ tại Mỹ đang chịu ảnh hưởng nặng bởi COVID-19

Đại dịch COVID-19 bùng phát khiến các tiểu bang phải ra lệnh phong tỏa và thực hiện biện pháp cách ly xã hội. Việc này đã gây nên tổn thất trầm trọng cho ngành bán lẻ.

Số liệu đánh giá từ bộ thương mại Mỹ cho biết doanh số bán lẻ tháng 4 giảm 16.4%, đây là mức giảm sâu nhất kể từ năm 2012. Trong khi đó mức sụt giảm doanh số bán lẻ tháng 3 là 8.3%.

Các ngành dịch vụ ăn uống nhà hàng, quán bar doanh thu trong tháng 3 và 4 giảm 50%. Cửa hàng nội thất doanh thu giảm 2/3 so với trước dịch. Các cửa hàng quần áo thời trang doanh thu bốc hơi đến 89%.

Hãng bán lẻ thời trang J.Crew trong đợt COVID-19 thiệt hại doanh thu hơn $900 triệu vì phải đóng các cửa hàng, J.Crew mới đây đã nộp hồ sơ xin phá sản. Được biết doanh thu của hãng bán lẻ này trong năm 2019 đạt $2.5 tỷ. Mới đây J.C. Penney với hệ thống hơn 800 cửa hàng và gần 85,000 nhân viên cũng xin “khai tử”.

Nhiều hãng bán lẻ lớn nhỏ khác cũng rơi vào tình cảnh lao đao. 90% doanh nghiệp nhỏ bị ảnh hưởng nặng nề vì dịch. Trong đó có 30% doanh nghiệp bán lẻ hi vọng hồi sinh trong vòng 6 tháng và 6.6% không dám nghĩ đến việc phục hồi hoàn toàn.

Chuyên gia bán lẻ Jay Sole dẫn kết quả nghiên cứu cho biết có khoảng 100,000 cửa hàng sẽ đóng của cho đến năm 2025.

Ngành bán lẻ Mỹ quá phụ thuộc vào cửa hàng tại chỗ

Dịch COVID-19 đã hé lộ điểm yếu của các nhà bán lẻ khi họ quá phụ thuộc vào các điểm bán tại chỗ. Việc dịch chuyển sang mua sắm trực tuyến sẽ trở nên mạnh mẽ trong thời gian tới, khi mà các cửa hàng áo quần thời trang và điện tử đang chật vật trong đại dịch COVID-19.

Hiện tại chính phủ Mỹ đã gỡ bỏ các biện pháp hạn chế di chuyển và kinh doanh, các nhà nghiên cứu dự báo chi tiêu tháng 5 sẽ tăng lên nhưng tốc độ chậm. Tuy nhiên vẫn không đảm bảo số lượng khách hàng sẽ đông như lúc trước, khi đã có 33 triệu người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp và nhiều doanh nghiệp vẫn chưa hoạt động, đồng thời việc làm trực tuyến đã làm thu nhập của người lao động giảm đáng kể.

Chuyên gia bán lẻ Jay Sole của tập đoàn tài chính UBS đánh giá:

Người tiêu dùng Mỹ đang rất lo lắng về tương lai, họ e ngại khi đến nơi đông người, lo lắng cho nền kinh tế của Mỹ. Do đó mức độ sẵn sàng chi tiêu sẽ giảm.

Chuyển đổi là lối thoát cho hiện tại và tương lai

Việc chuyển đổi cơ cấu sang mua sắm trực tuyến sẽ là hướng đi trong thời gian tới. Tuy nhiên việc đầu tư một website bán hàng là chưa đủ, mà phải hướng đến việc tiếp nhận lịch xem và mua hàng tại cửa hàng và hợp tác với giao nhận và hệ thống thanh toán như Instacart hay Postmates...Việc này đáng lẽ đã được thực hiện từ nhiều năm trước.

Ông Joel Bines, giám đốc điều hành tại Công ty tư vấn và tái cấu trúc doanh nghiệp AlixPartners nói:

Bất cứ giai đoạn nào của bán lẻ cũng có thể đưa vào số hóa và việc thúc đẩy chuyển đổi số sẽ mang lại kết quả tức khắc.

Nhà bán lẻ American Eagle Outfitters sở hữu chuỗi cửa hàng đồ lót Aerie đang quay trở lại “đường đua” với kế hoạch mở 200 điểm bán hàng trong tháng 5. Nhưng giờ đây họ thừa nhận việc phát triển kinh doanh trực tuyến là một hình thức chuyển đổi tích cực đem lại trải nghiệm cho người tiêu dùng.

#covid-19#virus coronaViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)