Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số người Mỹ không có thiện cảm với Trung Quốc ngày một tăng mạnh, theo thống kê hiện tại là gần 70%

Cái nhìn của người dân Mỹ về Trung Quốc ngày một tiêu cực hơn trong những năm gần đây, đặc biệt là khi đại dịch COVID-19 có nguồn gốc từ Vũ Hán, Trung Quốc bùng phát và gây ảnh hưởng tới toàn thế giới.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/04/2020 02:05 PM
Số người Mỹ không có thiện cảm với Trung Quốc ngày một tăng mạnh, theo thống kê hiện tại là gần 70%
Ảnh minh họa - Tổng thống Donald Trump và chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Brendan Smialowski—AFP/Getty Images)

Theo một khảo sát từ Pew Research, hiện tại người dân Mỹ có cái nhìn tiêu cực về Trung Quốc hơn trước đây rất nhiều. Cụ thể, có khoảng 66% người được hỏi phản hồi rằng họ có quan điểm không thiện cảm về Trung Quốc, tăng gần 20% kể từ khi ông Trump lên nắm quyền vào năm 2017.

Đây là đánh giá tiêu cực có chỉ số cao nhất kể từ khi Pew Research bắt đầu thực hiện khảo sát về vấn đề này vào năm 2005.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy người dân Mỹ thường quan tâm đến các yếu tố kinh tế, mất việc làm đối với Trung Quốc và thâm hụt thương mại của Mỹ với Trung Quốc. Bên cạnh đó, những vấn đề như nhân quyền, ô nhiễm, môi trường của Trung Quốc cũng là vấn đề quan trọng mà người dân Mỹ quan tâm.

Vào năm 2017, khi Tổng thống Trump bắt đầu nhiệm kỳ của mình, khảo sát của Pew Research cho thấy có 47% người Mỹ không có thiện cảm với Trung Quốc và chỉ thấp hơn một chút, khoảng 44% người vẫn duy trì thiện cảm với Trung Quốc.

Trong khi đó, khảo sát gần đây nhất được thực hiện qua điện thoại với 1,000 người trên toàn Hoa Kỳ từ ngày 3 đến 29 tháng 3 cho kết quả 66% người có quan điểm không thiện cảm về Trung Quốc và chỉ 25% vẫn giữ cái nhìn tốt về Trung Quốc.

Không chỉ những người lớn tuổi, mà những người trẻ có độ tuổi từ 18-29 cũng dần có ấn tượng xấu về quốc gia Đông Á với 53% không ủng hộ Bắc Kinh, chỉ số này tăng lên 67% ở độ tuổi 30-49 và 71% ở độ tuổi trên 50.

Phần lớn, những thành viên trong cả hai đảng Cộng Hoà và đảng Dân Chủ đều không ưa Trung Quốc. Khoảng 72% thành viên đảng Cộng Hòa và 62% thành viên đảng Dân Chủ cho biết họ không có mấy thiện cảm với Trung Quốc.

Cuộc khảo sát này được thực hiện vào thời điểm đại dịch COVID-19 đang hoành hành và gây thiệt hại vô cùng lớn trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, chiến tranh thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc và hành động bành trướng thế lực, coi thường luật pháp quốc tế của Trung Quốc trên các vùng biển, lãnh thổ của các nước khác cũng là những nguyên do để ấn tượng xấu của người dân Mỹ về Trung Quốc ngày một tăng.

#trung quốcViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)