Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số người xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua tại Mỹ giảm mạnh, thấp nhất kể từ khi có đại dịch COVID-19

Mặc dù tỷ lệ thất nghiệp có dấu hiệu giảm dần, nhưng chính quyền cũng như người dân Mỹ sẽ cần phải làm rất nhiều để hồi phục kinh tế sau đại dịch.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/08/2020 02:34 PM
Số người xin trợ cấp thất nghiệp tuần qua tại Mỹ giảm mạnh, thấp nhất kể từ khi có đại dịch COVID-19
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hôm thứ Năm ngày 12 tháng 8, Bộ Lao động cho biết đã có thêm khoảng 963,000 người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp vào tuần trước trên cơ sở điều chỉnh theo mùa. Đây là lần đầu tiên trong 5 tháng con số này đã giảm xuống dưới 1 triệu người.

Đây là số lượng yêu cầu ban đầu hàng tuần thấp nhất kể từ giữa tháng 3, khi đại dịch bắt đầu bùng phát tại Mỹ khiến nền kinh tế phải đóng cửa.

Trong 20 tuần liên tiếp, số người nộp đơn xin thất nghiệp liên tục ở mức hơn 1 triệu người, cao nhất là gần 7 triệu người vào cuối tháng Ba.

Mặc dù số lượng người nộp đơn thất nghiệp đi xuống là một dấu hiệu tích cực, nhưng đó vẫn là mức cao trong lịch sử. Trong cùng tuần vào năm ngoái, có khoảng 218,000 người nộp đơn xin trợ cấp. Ngay cả trong cuộc Đại suy thoái hơn một thập kỷ trước, tỷ lệ thấp nghiệp vẫn còn thấp hơn hiện tại.

Theo các nhà kinh tế, việc tỷ lệ thất nghiệp giảm đi cho thấy người dân đã bắt đầu quay trở lại làm việc. Một số tiểu bang đã phải vay hàng tỷ đô la từ kho bạc để trả trợ cấp thất nghiệp cho người dân. Tính đến thứ Ba, California đã vay $8,6 tỷ, New York và Texas lần lượt vay $5,7 tỷ và $2,9 tỷ để hỗ trợ người dân của họ.

#covid-19Viết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)