Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sợ nói ra "sự thật" về tình hình chiến sự tại Ukraine, các quan chức Nga đã báo cáo sai lệch cho Putin

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được các thông tin sai lệch về hoạt động của quân đội Nga ở Ukraine. Mỹ khẳng định việc các quan chức Nga báo cáo sai là do quá sợ phải báo cáo đúng sự thật.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/03/2022 10:04 AM
Sợ nói ra
Tổng thống Nga Vladimir Putin - Nguồn: Reuters.

Theo tài liệu tình báo mới được chính quyền Mỹ giải mật, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nhận được các thông tin sai lệch về hoạt động của quân đội Nga ở Ukraine.

Các quan chức Nhà Trắng nói rằng, Putin đang nhận được thông tin sai lệch từ các cố vấn về tình trạng tồi tệ của quân đội Nga và mức độ thiệt hại do lệnh trừng phạt của phương Tây gây ra.

Giám đốc Truyền thông Nhà Trắng - Kate Bedingfield nói với truyền thông rằng:

Việc báo cáo sai thông tin là do các cố vấn cấp cao của Nga quá sợ phải nói ra sự thật.

Bedingfield cho biết thêm:

Theo thông tin chúng tôi nhận được, Putin đang cảm thấy bị quân đội Nga lừa dối, hiện tại giữa Tổng thống Nga và các quan chức quân đội cấp cao của nước này đang trong tình trạng căng thẳng thường trực.

Cũng theo Bedingfield, việc giải mật thông tin tình báo nói trên là nhằm đem đến một góc nhìn toàn diện về quan điểm cho rằng Tổng thống Nga đã tính toán nhầm.

Các quan chức Mỹ cho hay, quyết định giải mật tin tình báo công khai của Washington là sự nỗ lực trong chiến lược mà Mỹ đã triển khai ngay từ trước khi Nga mở cuộc chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine. Trước đó, Mỹ đã công bố các thông tin mật, tiết lộ các "chiến thuật" của lãnh đạo Nga Putin một cách rất bài bản.

Một quan chức trong chính quyền Biden nói rằng:

Quyết định giải mật tin tình báo của Mỹ có thể khiến Tổng thống Nga phải cân nhắc lại trong việc đặt niềm tin vào ai.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)