Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Số thịt bò từ Úc bị Mỹ từ chối nhập khẩu ngày càng tăng do có chứa phân động vật hoặc tạp chất

Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) đang từ chối nhập khẩu nhiều lô hàng thịt từ Úc vì nhiễm phân động vật và nhiều tạp chất khác, đe doạ đến tính mạng người tiêu dùng.
Hoa KỳThế Giới
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 27/10/2021 01:13 PM
Số thịt bò từ Úc bị Mỹ từ chối nhập khẩu ngày càng tăng do có chứa phân động vật hoặc tạp chất
Ảnh minh họa - Nguồn: Unsplash.

Thứ Tư ngày 27 tháng 10, Reuters đưa tin kể từ năm 2019, số lô hàng thịt từ Úc bị Mỹ từ chối nhập khẩu có xu hướng gia tăng. Nguyên do là vì những sản phẩm thịt từ Úc không đảm bảo được chất lượng, như chứa phân động vật.

Theo các tổ chức công đoàn và an toàn thực phẩm thì vấn đề này xuất phát từ việc Úc uỷ quyền cho các công ty tự đánh giá chất lượng thịt của họ, thay vì thịt phải được kiểm duyệt bởi cơ quan chính phủ trước khi xuất khẩu.

Dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho thấy, trong năm 2020, Cơ quan Kiểm dịch và An toàn thực phẩm Mỹ (FSIS) đã từ chối nhập khẩu 10 lô hàng thịt có xuất xứ từ Úc vì bị nhiễm phân động vật và một số tạp chất khác.

Chỉ trong 2 tháng đầu năm 2021, 3 lô hàng thịt của Úc cũng đã bị FSIS từ chối nhập khẩu vì có chứa phân. Quốc gia láng giềng với Úc là New Zealand cũng có 1 lô bị từ chối.

Reuters cho hay những công ty Úc có sản phẩm thịt bị Mỹ từ chối nhập khẩu bao gồm JBS Australia, Thomas Foods, Fletcher International Exports, Australian Lamb và V&V Walsh.

Ăn thịt bị nhiễm phân hoặc tạp chất có thể dẫn đến ngộ độc hay thậm chí là tử vong do nhiễm khuẩn E.coli cũng như những mầm bệnh khác.

#úcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)