Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sở Thuế vụ (IRS) cảnh báo người dân về những quảng cáo nói giúp lấy về nhiều tiền hơn khi khai thuế

Sở Thuế vụ (IRS) đang cảnh báo người dân về những cuộc gọi lừa đảo, giúp người dân có thể kiếm được nhiều tiền hoàn thuế hơn.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 12/04/2021 11:30 AM
Sở Thuế vụ (IRS) cảnh báo người dân về những quảng cáo nói giúp lấy về nhiều tiền hơn khi khai thuế
Ảnh minh họa.

Sáng thứ Sáu tuần trước, ông Ken Corbin, Uỷ viên Sở Thuế vụ (IRS) đã thông báo rằng hạn chót để nộp giấy tờ kê khai thuế cá nhân được kéo dài tới ngày 17 tháng 5, thay vì ngày 15 tháng 4 theo lịch trình ban đầu.

Tuy nhiên, ông Corbin nhấn mạnh rằng đợt gia hạn này chỉ áp dụng đối với cá nhân.

Ông Corbin nói:

Gia hạn này chỉ cho cá nhân thôi. Các cơ sở doanh nghiệp không được gia hạn.

Ngoài ra, ông Corbin cũng đã giải đáp về vấn đề có nhiều người vẫn chưa nhận được tiền hoàn thuế. "Ba ngân phiếu mà sở thuế gởi cho mọi người có tên là 'Economic Impact Payment' (EIP) vẫn đang được gửi tới người dân.", ông Corbin nói. Do đó, người dân hãy kiên nhẫn chờ thêm hoặc tiến hành khai thuế nếu chưa nhận được ít nhất một trong ba ngân phiếu.

Ông Corbin lưu ý rằng nếu người dân khai thuế trực tuyến (e-Filing), thì sẽ nhận được tiền trong 21 ngày, còn nếu gửi hồ sơ kê khai thuế qua đường bưu điện thì có thể sẽ mất tới 6 tuần.

Ngoài ra, người dân có thể truy cập irs.gov để tự khai thuế, theo dõi hồ sơ thuế, giải đáp các thắc mắc liên quan tới EIP cũng như IRS.

Bà Sue Simon, giám đốc hỗ trợ khách hàng của IRS, cảnh báo rằng hiện đang có nhiều đối tượng gọi điện tới người dân, quảng cáo rằng có thể giúp họ lấy thêm được nhiều tiền hoàn thuế hơn.

Bà Simon nói:

Chúng tôi không bao giờ gọi điện rồi làm người dân hoang mang, ép họ phải trả tiền ngay, nếu không sẽ bị cảnh sát bắt giữ ngay lập tức. Chúng tôi không bao giờ làm như vậy.

Bà Simon nói tiếp: "Khi kẻ gian gọi đến, hãy cúp máy ngay lập tức và đừng trả lời gì cả vì chỉ cần nói 'yes' hoặc 'no' cũng có thể bị ghi âm giọng nói để phục vụ mục đích bất hợp pháp".

Nếu người dân khai thuế mà hệ thống của IRS báo là đã khai rồi, thì nhiều khả năng số an sinh xã hội của họ đã bị người khác sử dụng để khai thuế. Trong trường hợp này, bà Simon hướng dẫn điền đơn 14039 để được cấp mã số mới.

#irsViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)