Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sợ xảy ra khủng hoảng Trung-Mỹ, Trung Quốc kêu gọi Mỹ hợp tác để chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine

Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington nói Mỹ và Trung Quốc hoàn toàn có thể hợp tác để chấm dứt cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine. Bắc Kinh không muốn vấn đề Ukraine trở thành một cuộc khủng hoảng giữa Trung-Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 24/03/2022 10:00 AM
Sợ xảy ra khủng hoảng Trung-Mỹ, Trung Quốc kêu gọi Mỹ hợp tác để chấm dứt cuộc xung đột tại Ukraine
Phát ngôn viên Trung Quốc tại Washington Lưu Bằng Vũ (Liu Pengyu) - Nguồn:

Ngày 23 tháng 3, Đại sứ quán Trung Quốc tại Washington-Liu Pengyu cho biết:

Mỹ và Trung Quốc không nhất trí với nhau về tất cả cách tiếp cận tại Ukraine và Bắc Kinh hoàn toàn không mong muốn cuộc xung đột Ukraine trở thành một cuộc khủng hoảng của 2 nước Trung-Mỹ.

Đồng thời, Liu cũng kêu gọi Mỹ và Trung Quốc hợp tác chặt chẽ hơn để giúp chấm dứt cuộc xung đột đang diễn ra tại Ukraine.

Theo Liu, trong cuộc điện đàm giữa 2 lãnh đạo Trung-Mỹ, 2 bên đã đạt được đồng thuận về việc đẩy mạnh những nỗ lực ngoại giao để chấm dứt các hoạt động giao tranh trong thời gian sớm nhất.

Liu cho rằng:

Các lệnh trừng phạt áp vào Nga về cơ bản nó không giải quyết được vấn đề mà còn khiến căng thẳng trở nên trầm trọng hơn. Hiện tại, chúng tôi không cung cấp vũ khí cho Ukraine hay các bên nào khác. Chúng tôi chỉ gửi các gói viện trợ nhân đạo bao gồm: lương thực, sữa công thức, túi ngủ đến Kiew.

Cũng trong cuộc họp báo trực tuyến cùng ngày, Liu tuyên bố:

Bắc Kinh không thấy bằng chứng về tội ác chiến tranh tại Ukraine. Chúng tôi phản đối sử dụng vũ khí hạt nhân hay hóa học.

Tuy nhiên, trước đó, Ngoại trưởng Antony Blinken nói rằng Mỹ đã thấy nhiều báo cáo đáng tin cậy về việc lực lượng Nga tấn công nhằm vào dân thường trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

#trung quốc#ukraineViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)