Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Sức mạnh của chiến hạm USS Ralph Johnson mà Mỹ vừa gửi đến quần đảo Trường Sa như thế nào?

Nhằm đảm bảo tình hình an ninh khu vực Ấn Độ-Thái Bình Dương cũng như ngăn chặn những mối đe doạ từ Trung Quốc, Hải quân Mỹ đã điều tàu khu trục lớp Arleigh Burke USS Ralph Johnson tới Biển Đông gần khu vực quần đảo Trường Sa, Việt Nam.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/07/2020 10:30 AM
Sức mạnh của chiến hạm USS Ralph Johnson mà Mỹ vừa gửi đến quần đảo Trường Sa như thế nào?

Hôm 14 tháng 7, Hạm đội 7 thuộc Hải quân Mỹ đã điều tàu khu trục tên lửa lớp Arleigh Burke USS Ralph Johnson (DDG-41) tới khu vực gần quần đảo Trường Sa của Việt Nam trên Biển Đông để đảm bảo tình hình an ninh khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương.

Được biết, hoạt động di chuyển của tàu USS Ralph Johnson tại khu vực quần đảo Trường Sa là hợp pháp. Hành động này được coi là để duy trì các quyền tự do hàng hải cũng như sẵn sàng thách thức các yêu sách phi lý trên biển của bất kỳ mối đe doạ nào.

Cách đây ít hôm, Ngoại trưởng Mike Pompeo đã lên tiếng nói rằng những tuyên bố và hành động của Trung Quốc về tài nguyên trên Biển Đông là bất hợp pháp.

USS Ralph Johnson có chiều dài 155,3m, rộng 20m, cao 9,4m, lượng giãn nước khi đầy tải đạt 9,600 tấn, tầm hoạt động 8,000km và có biên chế thủy thủ đoàn tối đa 320 người.

Hệ thống vũ khí chính của tàu là 56 tên lửa Tomahawk, 8 tên lửa hải đối hải Harpoon, 6 ống phóng ngư lôi 324 mm MK32, khẩu pháo MK45 127mm, hai khẩu pháo 6 nòng Phalanx MK15 20mm, tên lửa đánh chặn SM-2/3, RIM-156, RIM-161, tên lửa Sea Sparrow cùng nhiều hệ thống, vũ khí hiện đại khác.

Đáng chú ý nhất là USS Ralph Johnson được trang bị hệ thống tác chiến Aegis hiện đại, có khả năng chống lại các mối đe doạ từ tàu đối phương bằng các kiểm soát hệ thống vũ khí trên tàu. Hiện nay Trung Quốc chưa thể tìm được cách để đối phó với hệ thống này.

#biển đông#trường sa#uss ralph johnsonViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)