Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Súng máy phòng không của Mỹ bắn hạ 2 máy bay chứa thuốc nổ lao vào căn cứ Mỹ tại Iraq

Hai máy bay không người lái chứa thuốc nổ bị súng máy Mỹ bắn hạ khi đang chuẩn bị tấn công căn cứ Ain al-Asad của Mỹ tại Iraq.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 05/01/2022 08:35 AM
Súng máy phòng không của Mỹ bắn hạ 2 máy bay chứa thuốc nổ lao vào căn cứ Mỹ tại Iraq
Chiếc máy bay bị tiêu diệt ngoài căn cứ Ain al-Asad - Nguồn: AP.

Ngày 4 tháng 1 năm 2022, hệ thống phòng không C-RAM của Mỹ đã tiêu diệt hai máy bay chứa thuốc nổ khi chúng tiếp cận căn cứ Ain al-Asad ở phía Tây thủ đô Baghdad, Iraq.

Đây là vụ tấn công có chủ đích thứ hai xảy ra vào dịp tròn một năm sau khi cựu Tổng thống Donald Trump ra lệnh không kích sát hại Tướng Iran Qassem Soleimani - Chỉ huy lực lượng tinh nhuệ Quds của Iran ở gần sân bay Baghdad vào ngày 3 tháng 1 năm 2020.

Vụ tấn công xảy ra sau một ngày khi các lực lượng an ninh đã bắn hạ các thiết bị tương tự trên bầu trời Baghdad, với phần cánh ghi dòng chữ “trả thù cho Tướng Soleimani” khi chúng hướng đến một cơ sở lưu trú của các cố vấn Mỹ ở sân bay Baghdad.

Các quan chức của liên quân và địa phương cho hay, các máy bay không người lái cánh cố định này bị bắn rơi bên ngoài hàng rào của căn cứ. Hiện chưa có bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào đứng ra thừa nhận thực hiện 2 vụ tấn công liên tiếp vào căn cứ Ain al-Asad.

Căn cứ Ain al-Asad là nơi đồn trú của các binh sĩ tham gia chiến dịch quốc tế chống khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) do Mỹ dẫn đầu tại Iraq. Hiện có khoảng 2,500 lính Mỹ đang đồn trú ở Iraq.

#iraqViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)