Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tại Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Iran nói muốn nối lại đàm phán hạt nhân nếu Mỹ và EU dỡ bỏ trừng phạt

Phát biểu tại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ), Tổng thống Iran Ebrahim Raisi bày tỏ mong muốn nối lại các cuộc đàm phán hạt nhân với các cường quốc thế giới, có thể dẫn đến việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của Mỹ.
Hoa KỳThế Giới
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 22/09/2021 08:33 AM
Tại Liên Hiệp Quốc, Tổng thống Iran nói muốn nối lại đàm phán hạt nhân nếu Mỹ và EU dỡ bỏ trừng phạt
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc hôm 21 tháng 9 - Nguồn: Reuters.

Phát biểu trước Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc (LHQ) ngày 21 tháng 9, Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cho biết:

Iran đang cân nhắc các cuộc đàm phán hữu ích có thể dỡ bỏ tất cả biện pháp trừng phạt của Mỹ.

Bên cạnh đó, Tổng thống Raisi cũng nói rằng:

Chúng tôi chỉ mong muốn những gì thuộc về Iran, yêu cầu các bên thực hiện các quy tắc quốc tế, phải tuân thủ thỏa thuận hạt nhân và Nghị quyết Liên Hợp Quốc trên thực tế.

Hồi tháng 4 năm nay, Iran và Mỹ đã bắt đầu các cuộc đàm phán gián tiếp tại thủ đô Vienna, Áo về việc khôi phục thỏa thuận hạt nhân. Tuy nhiên, các cuộc đàm phán đó đã dừng lại sau khi Raisi lên làm tổng thống Iran.

Theo thỏa thuận hạt nhân năm 2015, Iran sẽ hạn chế chương trình làm giàu uranium - một cách khả thi để sở hữu vũ khí hạt nhân. Đổi lại, Mỹ, Liên Hợp Quốc và EU phải dỡ bỏ các lệnh trừng phạt.

Đến năm 2018, dưới thời Tổng thống Donald Trump, ông đã rút Mỹ ra khỏi thỏa thuận này, đồng thời tái áp dụng các biện pháp trừng phạt nghiêm ngặt đối với các lĩnh vực tài chính và dầu mỏ của Iran.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi nói rằng các biện pháp trừng phạt của Mỹ là “tội ác chống nhân loại giữa đại dịch Covid-19”.

Được biết, Iran đã vi phạm các thỏa thuận hạt nhân sau khi cựu tổng thống Trump tái áp đặt các biện pháp trừng phạt. Iran cho biết, Tehran có thể sẽ đảo ngược các bước đi hạt nhân nếu tất cả các biện pháp trừng phạt của Mỹ được dỡ bỏ.

#iran#liên hợp quốcViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)