Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tại Liên Hợp Quốc, Joe Biden tuyên bố “Mỹ đã trở lại” đúng như những gì đã nói vào ngày nhậm chức

Trong bài phát biểu lần đầu tiên tại Liên Hợp Quốc với tư cách tổng thống Mỹ, Joe Biden sẽ tuyên bố “khép lại 20 năm chiến tranh ở Afghanistan” và gửi đi thông điệp “Mỹ đã trở lại”, đúng như những gì đã nói vào ngày nhậm chức.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/09/2021 11:28 AM
Tại Liên Hợp Quốc, Joe Biden tuyên bố “Mỹ đã trở lại” đúng như những gì đã nói vào ngày nhậm chức
Ảnh minh họa - Tổng thống Mỹ Joe Biden - Nguồn: AP.

Nhà Trắng đánh giá bài phát biểu của Tổng thống Biden trước Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc ngày 21 tháng 9 là thông điệp gửi đến các quốc gia thành viên rằng "nước Mỹ đã trở lại", đúng như lời tuyên bố của ông khi nhậm chức.

Một quan chức chính quyền Mỹ cho biết:

Bài phát biểu của Tổng thống Biden sẽ tập trung vào nỗ lực tập hợp đồng minh, đối tác và các thể chế để cùng đương đầu với những thách thức lớn của thời đại, nhất là đại dịch Covid-19 và biến đổi khí hậu.

Theo lịch trình, sau khi tham gia Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, Tổng thống Biden sẽ tham dự một số buổi họp song phương, Hội nghị Thượng đỉnh về Covid-19, tiếp đó Biden sẽ có cuộc gặp với các thành viên Quad vào ngày 22 tháng 9 và phiên họp của Liên Hợp Quốc về an ninh khí hậu ngày 23 tháng 9.

Tổng thống Biden đến New York dự cuộc họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc giữa bối cảnh ông đang gặp phải nhiều trở ngại trong chính sách đối ngoại.

Khó khăn nổi trội là quan hệ Mỹ-Pháp đang bị rạn nứt, bởi Pháp đang giận dữ về việc thỏa thuận tàu ngầm hạt nhân giữa Mỹ và Australia khiến Pháp bị vuột mất hợp đồng trị giá hàng chục tỷ USD trước đó với Australia, trong khi Pháp là đồng minh lâu đời nhất của Mỹ.

Ngoài ra, quyết định rút hết binh sĩ Mỹ chấm dứt cuộc chiến ở Afghanistan của Tổng thống Biden đã gây ra những làn sóng tị nạn vào châu u và Mỹ, khiến một số đồng minh không hài lòng về quá trình này.

Bên cạnh đó, Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres cũng bày tỏ lo ngại:

Cạnh tranh chiến lược giữa Mỹ và Trung Quốc đang gây cản trở nỗ lực giải quyết các vấn đề toàn cầu.

#joe bidenViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)