Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tập đoàn Tencent của Trung Quốc mất $45 tỷ giá trị chỉ sau vài giờ Tổng thống Trump ký lệnh cấm WeChat

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Donald Trump ký sắc lệnh cấm sử dụng ứng dụng WeChat và TikTok tại Mỹ, công ty Internet lớn nhất của Trung Quốc là Tencent đã bị mất $45 tỷ giá trị vốn hoá.
Hoa KỳThế GiớiCông Nghệ
Long Pham ⊶ đã viết 795 bài
Đăng lúc: 07/08/2020 03:40 PM
Tập đoàn Tencent của Trung Quốc mất $45 tỷ giá trị chỉ sau vài giờ Tổng thống Trump ký lệnh cấm WeChat
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Thứ Sáu ngày 7 tháng 8, Tổng thống Donald Trump đã chính thức ký lệnh cấm TikTok và WeChat được sử dụng tại Mỹ. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực sau 45 ngày nữa.

Chỉ vài giờ sau khi Tổng thống Trump ký sắc lệnh, giá trị cổ phiếu của Tencent, công ty sở hữu WeChat, đã giảm tới 10% tương đương với $45 tỷ giá trị vốn hoá của công ty Trung Quốc này bốc hơi. Được biết, đây là lần giảm giá trị cổ phiếu lớn nhất của Tencent kể từ tháng 10 năm 2011.

Không chỉ ảnh hưởng đơn thuần tới sự xuất hiện của WeChat và WeChat Pay tại thị trường Mỹ, mà lệnh cấm còn ảnh hưởng đến mối quan hệ kinh doanh của Tencent với những tập đoàn Mỹ.

Tencent được xếp hạng là nhà phát hành game lớn nhất thế giới năm 2019 theo doanh thu. Các công ty Mỹ là đối tác của Tencent có thể kể đến như Activision Blizzard hay Electronics Arts. Ngoài ra, Tencent còn nắm lượng lớn cổ phần của Epic Games và Riot Games, hai nhà sản xuất game nổi tiếng của Mỹ.

Việc Tổng thống Trump ký lệnh cấm được dự báo sẽ còn khiến Tencent mất thêm nhiều tỷ đô la doanh thu.

Ngoài WeChat, ứng dụng TikTok cũng bị cấm tại Mỹ vì lo ngại đến vấn đề an ninh quốc gia.

#trung quốc#tencentViết bởi Long Pham (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)