Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tàu chiến của Hải quân Mỹ và Canada di chuyển qua eo biển Đài Loan khiến Trung Quốc "nổi đóa"

Tàu khu trục USS Higgins của Mỹ và tàu khu trục HMCS Vancouver của Canada cùng di chuyển qua eo biển Đài Loan, trong bối cảnh căng thẳng giữa Mỹ - Trung tại khu vực này ngày một gia tăng.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 21/09/2022 02:47 PM
Tàu chiến của Hải quân Mỹ và Canada di chuyển qua eo biển Đài Loan khiến Trung Quốc
Ảnh minh họa - US Navy.

Hôm thứ Ba ngày 20 tháng 9, nhiều tàu chiến Mỹ và Canada đã di chuyển tới vùng biển Đài Loan như một chuyến "quá cảnh thường lệ", sau khi Tổng thống Joe Biden cam kết bảo vệ hòn đảo này trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công.

Trung úy Mark Langford, phát ngôn viên Hải quân Mỹ, cho biết tàu khu trục USS Higgins lớp Arleigh Burke di chuyển qua vùng biển "với sự hợp tác của tàu khu trục HMCS Vancouver lớp Halifax của Hải quân Hoàng gia Canada". Ông Langford cho biết thêm rằng hai con tàu đã "quá cảnh qua một hành lang ở eo biển không thuộc lãnh hải của bất kỳ quốc gia ven biển nào".

Lần di chuyển này là để "thể hiện cam kết của Mỹ và các đồng minh đối với một Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương hoà bình, tự do và rộng mở".

Trước đó, các tàu tuần dương mang tên lửa dẫn đường USS Antietam và USS Chancellorsville của Mỹ cũng đã di chuyển qua eo biển Đài Loan vào hôm 28 tháng 8.

Phía Trung Quốc hiện đang rất "phẫn nộ" về sự việc này và theo Bắc Kinh đây là một hành động rất "nguy hiểm" và mang tính khiêu khích và gây ảnh hưởng tới an ninh khu vực.

Dù Mỹ gọi chuyến quá cảnh của tàu USS Higgins là "thường lệ", nhưng nó diễn ra sau khi Bắc Kinh thể hiện sự tức giận của ông Biden cuối tuần trước rằng Washington, D.C. sẽ bảo vệ hòn đảo này trong trường hợp bị Trung Quốc tấn công.

#trung quốcViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)