Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Tàu USS Theodore Roosevelt bắt đầu ra khơi làm nhiệm vụ mới sau hơn 1 tháng cách ly vì COVID-19

Sau hơn 1 tháng cách ly tại đảo Guam, mới đây Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đã chính thức đón các thủy thủ đoàn lên tàu trở lại để ra khơi làm nhiệm vụ mới.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 06/05/2020 08:28 PM
Tàu USS Theodore Roosevelt bắt đầu ra khơi làm nhiệm vụ mới sau hơn 1 tháng cách ly vì COVID-19
Các thủy thủ tàu USS Theodore Roosevelt trở lại tàu sau hơn 1 tháng cách ly tại đảo Guam (US Navy/MCS Seaman Alexander Williams)

Vì lý do nhiều thủy thủ đoàn bị nhiễm COVID-19, Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt đã phải cập cảng đảo Guam một thời gian. Hơn 4,000 thủy thủ đã phải sơ tán khỏi tàu để kiểm tra COVID-19 và tính đến nay đã có hơn 1,000 thủy thủ của tàu đã được xét nghiệm là dương tính với Virus Corona và họ hiện đang được điều trị tại đảo Guam.

Sau hơn 1 tháng cách ly tại đảo, mới đây hơn 2,000 thủy thủ đã được phép lên tàu trở lại và chuẩn bị nhổ neo tiếp tục làm nhiệm vụ. Tuy nhiên lần này người dẫn dắt họ ra khơi không còn là hạm trưởng Brett Crozier nữa mà thay vào đó là cựu hạm trưởng trước đây của tàu Roosevelt, ông Carlos Sardiello, nay được mời trở lại.

Ông Carlos Sardiello, hạm trưởng mới của tàu USS Theodore Roosevelt (Petty Officer 3rd Class Zachary Wheeler/U.S. Navy via AP)Ông Carlos Sardiello, hạm trưởng mới của tàu USS Theodore Roosevelt (Petty Officer 3rd Class Zachary Wheeler/U.S. Navy via AP)

Cũng xin nhắc lại là hạm trưởng Brett Crozier đã bị Bộ trưởng Hải quân Mỹ Thomas Modly sa thải vì viết thư kêu gọi hãy cứu thủy thủ đoàn trước COVID-19 khi đại dịch này bùng phát trên tàu, điều đáng tiếc là ông Brett Crozier đã gửi thư qua một hệ thống không được bảo mật.

Sự trở lại của Hàng không mẫu hạm USS Theodore Roosevelt được chuẩn bị rất cẩn trọng để tránh đại dịch có thể bùng phát thêm lần nữa. Được biết thì tất cả thủy thủ đoàn đều phải đeo các thiết bị bảo hộ như găng tay, khẩu trang và tất cả họ đểu phải được kiểm tra âm tính với COVID-19 ít nhất là 2 lần trở lên thì mới được phép lên tàu.

Các thủy thủ chuẩn bị lên tàu USS Theodore Roosevelt (US Navy/MCS Seaman Alexander Williams)Các thủy thủ chuẩn bị lên tàu USS Theodore Roosevelt (US Navy/MCS Seaman Alexander Williams)

Theo hạm trưởng Sardiello, để đảm bảo virus không quay trở lại, sẽ có nhiều thay đổi ví dụ như cấm tụ tập chơi thể thao trên tàu, các thủy thủ sẽ phải ngồi xa nhau hơn trong nhà ăn và nhà bếp sẽ phục vụ nhiều bữa ăn hơn để đảm bảo đủ cho các thủy thủ vì giờ đây họ đi ăn xem kẽ nhau.

Dự kiến nhiệm vụ đầu tiên sau hơn 1 tháng cách ly của tàu USS Theodore Roosevelt và thủy thủ đoàn là sẽ tham gia đợt huấn luyện mới kéo dài trong vài tuần nhằm kiểm tra hệ thống của tàu và cấp chứng nhận trở lại cho các thủy thủ đoàn.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, tàu USS Theodore Roosevelt sẽ quay trở lại đảo Guam để đón những thủy thủ đang cách ly tại đây.

#covid-19#virus corona#uss theodore roosevelt#hải quân hoa kỳViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo AP
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)