Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Bé trai tử vong sau khi nhiễm amip ăn não khi chơi tại khu vực phun nước của công viên

Một bé trai đã tử vong do bị nhiễm khuẩn amip ăn não sau khi chơi đùa tại khu vực phun nước ở công viên của thành phố Arlington, tiểu bang Texas.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 28/09/2021 09:49 AM
Texas: Bé trai tử vong sau khi nhiễm amip ăn não khi chơi tại khu vực phun nước của công viên
Naegleria fowleri (cdc.gov)

Hôm thứ Hai ngày 27 tháng 9, giới chức tiểu bang Texas thông báo một bé trai đã tử vong sau khi tới chơi tại một bể phun nước và bị nhiễm một loại amip ăn não hiếm gặp.

Các quan chức Arlington cho biết thành phố và Bộ Y tế Công cộng Quận Tarrant đã được thông báo vào ngày 5 tháng 9 rằng một đứa trẻ đã nhập viện do bệnh viêm màng não tiên phát do amip - một bệnh nhiễm trùng hiếm gặp và có nguy cơ gây tử vong cao.

Nạn nhân được báo là tử vong vào ngày 11 tháng 9. Sau khi biết bệnh tình của đứa trẻ, các quan chức y tế đã bắt đầu điều tra và yêu cầu tạm đóng tất cả các khu vực bể phun nước công cộng ở Arlington.

Hôm thứ Sáu, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã xác nhận sự hiện diện của amip trong các mẫu nước ở công viên Don Misenhimer Park hôm thứ Sáu.

Sau khi xem xét nhật ký lịch kiểm tra bể phun nước ở Don Misenhimer cho thấy kết quả đo clo trong nước không được ghi lại vào hai trong ba ngày mà đứa trẻ ở đó vào cuối tháng 8 và đầu tháng 9, các quan chức thành phố cho biết.

Nguồn nước uống của Arlington không bị ảnh hưởng và bể phun nước cũng đã được trang bị thiết bị ngăn dòng chảy ngược để tránh nguồn nước của nó hoà vào hệ thống nước chung của thành phố.

#texasViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)