Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas bỏ lệnh đeo khẩu trang từ hôm nay, tuy nhiên người dân vẫn phải đeo khẩu trang tại những nơi này

Texas bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang kể từ hôm nay, tuy nhiên người dân sẽ vẫn phải đeo khẩu trang tại những nơi dưới đây.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 10/03/2021 10:20 AM
Texas bỏ lệnh đeo khẩu trang từ hôm nay, tuy nhiên người dân vẫn phải đeo khẩu trang tại những nơi này
Ảnh minh họa - Nguồn: Sebastian Scheiner / AP.

Kể từ hôm nay, Thứ 4 ngày 10 tháng 3, Texas sẽ gỡ bỏ một số quy định phòng dịch COVID-19 trên toàn tiểu bang, những cơ sở kinh doanh, doanh nghiệp được phép hoạt động với tối đa công suất và người dân Texas cũng không cần phải đeo khẩu trang khi ra ngoài nữa.

Tuy nhiên, Tổng thống Joe Biden và Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã yêu cầu người dân vẫn cần phải đeo khẩu trang ở một số nơi nhất định.

Tại các toà nhà liên bang

Cụ thể hơn, vào ngày 20 tháng 1, Tổng thống Joe Biden đã ban hành lệnh hành pháp yêu cầu người dân nếu tới bất kỳ tòa nhà liên bang hoặc vùng đất liên bang nào đều phải đeo khẩu trang.

"Để bảo vệ lực lượng lao động Liên bang và các cá nhân tương tác với lực lượng lao động Liên bang cũng như đảm bảo tính liên tục của các dịch vụ và hoạt động của Chính phủ, nhân viên Liên bang đang làm nhiệm vụ hoặc tại chỗ, các nhà thầu Liên bang tại chỗ và các cá nhân khác trong các tòa nhà Liên bang và tất cả vùng đất Liên bang đều phải đeo khẩu trang, duy trì khoảng cách và tuân thủ các biện pháp y tế công cộng khác, như đã được CDC hướng dẫn.", một phần của lệnh này.

Phương tiện công cộng

Vào ngày 29 tháng 1, CDC đã ban hành lệnh yêu cầu khách du lịch và người điều khiển phương tiện giao thông công cộng phải đeo khẩu trang bao gồm máy bay, tàu điện ngầm, xe buýt và đi chung xe.

Luật liên bang hiện yêu cầu tất cả mọi người sử dụng hệ thống METRO phải đeo khẩu trang, bao gồm các nhà ga, trung tâm vận chuyển và bến xe buýt. Tấm che mặt bằng nhựa không được coi là khẩu trang. Trẻ em dưới hai tuổi không phải đeo khẩu trang, người khuyết tật không thể đeo khẩu trang hoặc được phép đeo một cách an toàn vì khuyết tật được xác định bởi Đạo luật Người khuyết tật Hoa Kỳ.

Các cơ sở của thành phố Houston

Người dân tới các cơ sở hoặc địa điểm của thành phố Houston, như Trung tâm Hội nghị George R. Brown, thư viện thành phố và tòa án đều phải đeo khẩu trang.

Doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ

Các doanh nghiệp vẫn có thể giới hạn công suất hoặc áp dụng những biện pháp phòng dịch như đeo khẩu trang. Ngoài ra, họ cũng có quyền từ chối phục vụ bất kỳ khách hàng nào không tuân theo các quy trình mà họ đã đặt ra.

Trường học

Hôm thứ Tư, TEA cho biết họ đã cập nhật Hướng dẫn Y tế Công cộng để giúp các học khu có thể hoạt động mà không thay đổi về quy định đeo khẩu trang. Hội đồng trường học địa phương sẽ có toàn quyền quyết định việc có yêu cầu đeo khẩu trang hay không.

#texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)