Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Hơn 170 nhân viên y tế của một bệnh viện tại Houston bị đình chỉ vì từ chối vắc-xin COVID-19

Hơn 170 nhân viên của bệnh viện ở Houston, tiểu bang Texas đã bị đình chỉ công việc trong hai tuần vì từ chối yêu cầu bắc buộc tiêm vắc-xin COVID-19 của bệnh viện.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 09/06/2021 05:11 PM
Texas: Hơn 170 nhân viên y tế của một bệnh viện tại Houston bị đình chỉ vì từ chối vắc-xin COVID-19
Hình ảnh biểu tình bên ngoài bệnh viện - Nguồn: AP.

Hơn 170 nhân viên y tế tại Bệnh viện Houston Methodist ở Houston, tiểu bang Texas, đã bị đình chỉ trong hai tuần mà không được trả lương vì từ chối tiêm vắc-xin COVID-19 theo yêu cầu của bệnh viện.

Marc Boom, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Bệnh viện Houston Methodist cho biết 99% trong số hơn 25,000 nhân viên đã được tiêm chủng vắc-xin trước thời hạn vào hôm thứ Hai.

Ông Boom cho biết trong một thông báo:

Thật không may là cột mốc quan trọng của bệnh viện Houston Methodist để trở thành hệ thống bệnh viện an toàn nhất trong nước lại bị lu mờ bởi một số nhân viên bất mãn.

Theo The Texan, hàng chục nhân viên đã biểu tình bên ngoài bệnh viện hôm thứ Hai sau khi bị bệnh viện đình chỉ công việc.

Y tá Jennifer Bridges, người đứng đầu nhóm nhân viên chọn không tiêm chủng, nói với Houston Press trong cuộc biểu tình rằng:

Tôi mệt mỏi vì bị kiểm soát và tôi mệt mỏi với việc mọi người cố gắng bảo tôi phải làm gì.

Ngoài 170 người bị đình chỉ, bệnh viện cũng tạm thời miễn trừ cho 285 nhân viên vì lý do tôn giáo và y tế và 332 người được hoãn, bao gồm cả lý do mang thai.

Ít nhất 117 nhân viên đã đệ đơn kiện bệnh viện vào tháng trước, vì họ cho rằng bệnh viện không thể ép buộc nhân viên tiêm vắc-xin "thử nghiệm". Trong khi đó, ông Boom cho biết bệnh viện của ông được quyền buộc các nhân viên phải tiêm vắc-xin.

#covid-19#texas#houston#houston, texasViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)