Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas kiện chính quyền Joe Biden vì trì hoãn trục xuất người nhập cư bất hợp pháp, vi phạm hiến pháp Mỹ

Tổng chưởng lý tiểu bang Texas - Ken Paxton đã đệ đơn kiện chính quyền tổng thống Biden vì quyết định tạm dừng việc trục xuất người nhập cư bất hợp pháp của Nhà Trắng.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 23/01/2021 12:22 PM
Texas kiện chính quyền Joe Biden vì trì hoãn trục xuất người nhập cư bất hợp pháp, vi phạm hiến pháp Mỹ
Tổng chưởng lý tiểu bang Texas Ken, ông Ken Paxton (Người đi đầu) - Nguồn: Rose Baca / Staff Photographer.

Ngày 22 tháng 1, Tổng chưởng lý tiểu bang Texas - Ken Paxton đã đệ đơn kiện chính quyền tổng thống Joe Biden vì sắc lệnh hoãn trục xuất người nhập cư trái phép.

Trước đó, ngày 20 tháng 1, Nhà Trắng đã chỉ đạo Bộ An ninh nội địa tạm dừng việc trục xuất người nhập cư bất hợp pháp. Lệnh tạm dừng có hiệu lực trong 100 ngày kể từ ngày 21 tháng 1.

Đơn kiện gửi lên tòa án chỉ chưa đầy 50 giờ sau khi Biden nhậm chức. Trong đơn kiện, Paxton viết:

Trong ngày đầu tiên nhiệm sở, chính quyền tổng thống Biden đã gạt sang một bên luật về nhập cư do quốc hội ban hành và hoãn trục xuất người nhập cư bất hợp pháp. Chính quyền của Biden không tuân thủ những nguyên tắc cơ bản mà hiến pháp đưa ra và vi phạm cam kết bằng văn bản với tiểu bang Texas nhằm giải quyết các mối lo ngại về vấn đề nhập cư.

Vào những ngày cuối nhiệm kỳ, chính quyền của tổng thống Trump đã ký một thỏa thuận với Texas cùng một số tiểu bang khác nhằm ngăn chính quyền kế nhiệm đảo ngược các chính sách về nhập cư. Theo nguyên tắc, Bộ An ninh nội địa phải tham vấn với các tiểu bang trước khi thay đổi quy định về nhập cư.

#texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)