Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas: Nhà hàng tổ chức bữa ăn đặc biệt cho vị khách 3 tuổi gốc Việt đang phải chiến đấu với ung thư

Một bé gái gốc Việt đang phải điều trị ung thư, vì vậy em không thể tiếp xúng với đông người. Biết được lý do đó tiệm J. Wilson’s đã dành cho em một bữa ăn rất đặc biệt.
Hoa KỳCộng Đồng
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 09/02/2020 06:05 PM
Texas: Nhà hàng tổ chức bữa ăn đặc biệt cho vị khách 3 tuổi gốc Việt đang phải chiến đấu với ung thư
Bé Adelaide vui sướng khi được ăn tại J. Wilson’s (Vanlam Nguyen)

Theo bà Vanlam Nguyễn, mẹ của cô bé gốc Việt Adelaide cho biết, gia đình bà thường có truyền thống đến ăn tại tiệm J. Wilson’s hầu như vào các Chủ Nhật hàng tuần.

Tuy nhiên vài tháng trước đây vào sinh nhật thứ 3 của bé Adelaide, do nhận thấy trên người bé có những chấm đỏ kỳ lạ, bà Vanlam Nguyễn đã đưa con đi khám. Sau khi làm các xét nghiệm, các bác sĩ đã kết luận em bị một chứng ung thư máu hiếm gặp tên là Acute Lymphoblastic Leukemia, bà Vanlam Nguyễn và gia đình đã rất sốc và đau buồn khi biết tin.

Ngay sau đó, chỉ 2 ngày sau sinh nhật của mình, vào ngày 3 tháng 7 năm 2019, Adelaide bé bỏng phải bắt đầu điều trị để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác của mình. Theo bà Vanlam Nguyễn, kể từ ngày đó bệnh viện được xem như là nhà đối với họ, họ phải ngưng mọi hoạt động thường nhật để tập trung lo cho con.

Vào tháng trước khi đang đi trên xe qua một xa lộ, bé Adelaide đã nhìn thấy bảng hiệu của tiệm ăn J. Wilson’s, ngay lúc đó em đã nói cha của mình rằng em muốn vào đó ăn, người cha chỉ biết đau lòng từ chối con mình và bảo rằng khi em khỏe hơn cả gia đình sẽ đến đó ăn.

Được biết thì bé Adelaide đang phải theo các liệu trình điều trị ung thư, nên sức đề kháng của em rất yếu, vì vậy phải tránh xa các đám đông, đó là lý do mà gia đình không dám cho em vào đó ăn.

Câu chuyện của bé được mẹ là bà Vanlam Nguyễn kể cho một người bạn, người này sau đó đã liên lạc với tiệm J. Wilson’s.

Theo bà Paula Breaux là quản lý tiệm J. Wilson’s, sau khi nghe câu chuyện bà rất cảm động và nghĩ rằng mình cần làm điều gì đó cho cô bé. Ngay sau đó bà đã yêu cầu các nhân viên của mình trang hoàng tiệm với màu hồng, đây là màu mà Adelaide yêu thích, bà cũng không quên làm món bánh quy mà em rất thích ăn.

Sau khi chuẩn bị xong xuôi họ đã thông báo cho gia đình bé Adelaide biết và họ đã mở cửa nhà hàng sớm hơn 1 tiếng chỉ để dành riêng cho gia đình em tới ăn, sau bữa ăn họ cũng không để cho cha mẹ em trả tiền.

Bé Adelaide và gia đình tại bửa ăn đặc biệt ở nhà hàng J. Wilson’s (Vanlam Nguyen)Bé Adelaide và gia đình tại bửa ăn đặc biệt ở nhà hàng J. Wilson’s (Vanlam Nguyen)

Sự tốt bụng của J. Wilson’s đã làm cho gia đình em rất cảm kích và biết ơn, đây có thể là một điều đơn giản, tuy nhiên nó lại là sự khích lệ tinh thần rất lớn cho Adelaide nhằm chiến đấu với căn bệnh của mình.

Tính đến hiện tại, việc điều trị của Adelaide vẫn chưa kết thúc, tuy nhiên nếu mọi thứ diễn ra tốt đẹp thì vài tháng tới em có thể ra ngoài, tới lúc đó chắc chắn em có thể đi ăn cùng với gia đình bất kỳ khi nào em muốn.

#texasViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News)
Theo CNN & KBMT 12
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)