Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Texas trở thành tiểu bang đầu tiên từ chối nhận người tị nạn

Hiện tại tất cả các tiểu bang trên toàn Hoa Kỳ đều cho phép người tị nạn đến định cư, thế nhưng Texas mới đây đã phá vỡ điều đó trở thành tiểu bang đầu tiền không nhận người tị nạn.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/01/2020 04:18 PM
Texas trở thành tiểu bang đầu tiên từ chối nhận người tị nạn
Thống đốc tiểu bang Texas, ông Greg Abbott (Trái) (Ảnh từ AP)

Cụ thể thì vào hôm thứ 6 vừa qua, thống đốc tiểu bang Texas ông Greg Abbott vừa cho biết từ nay Texas sẽ không còn nhận người tị nạn đến định cư nữa. Cũng theo Greg Abbott thì Texas là tiểu bang đầu tiên thực hiện điều này, đây là một lệnh được ban hành theo sắc lệnh hành pháp của tổng thống Donald Trump.

Được biết thì từ trước đến nay Texas luôn đi đầu về việc tiếp nhận và hỗ trợ tái định cư cho người tị nạn, một số thành phố của Texas rất đông người tị nạn. Theo số liệu thì từ 2002 đến nay Texas đã giúp cho 88,300 người tị nạn. Và chắc chắn điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến những người tị nạn đang muốn đến Mỹ.

Theo dữ liệu của Bộ Ngoại giao cho biết thì có khoảng 2,500 người tị nạn được tái định cư tại Texas trong năm 2019, con số này giảm khoảng 70% so với năm 2016.

Sắc lệnh hành pháp được ký bởi tổng thống Donald Trump cho phép chính quyền tiểu bang và địa phương có quyền từ chối người tị nạn tái định cư vào cộng đồng của mình. Điều này có nghĩa là các cơ quan tái định cư phải làm đơn để xin sự đồng ý của chính quyền tiểu bang và địa phương nơi họ muốn tổ chức tái định cư cho người tị nạn.

Theo tổng thống Trump thì điều này nhằm đảm bảo những người tị nạn được chào đón bởi nơi mà họ sẽ đến.

Trước đó không lâu vào tháng 9 năm 2019, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng đã thông báo sẽ giới hạn tiếp nhận người tị nạn trong 12 tháng tới chỉ còn 18,000 người. Con số này được cho biết là thấp kỷ lục từ trước đến nay. Được biết thì trong năm 2017 con số này là 50,000 người, tiếp đó năm 2018 là 45,000 và 2019 là 30,000.

Hiện tại thì vẫn chưa rõ chính sách mới này sẽ ảnh hưởng thế nào đến những người đang xin tị nạn nhưng hồ sơ vẫn chưa xét duyệt tới.

#texas#người tị nạnViết bởi Nhật Long (Việt Page News)
Theo Fox News, AP & Reuters
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)