Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thảm kịch 11 tháng 9 sẽ tồi tệ hơn nếu không có những hành khách quả cảm đứng lên chống lại khủng bố

Ngày 11 tháng 9 của 19 năm trước, những tên không tặc al-Qaeda đã cướp máy bay, lao vào hai tòa tháp của Trung tâm Thương mại Thế giới ở New York. Vụ tấn công kinh hoàng nhằm vào nước Mỹ đã khiến cả thế giới chấn động và bàng hoàng.
Hoa Kỳ
Nhật Long ⊶ đã viết 1100 bài
Đăng lúc: 11/09/2020 09:50 AM
Thảm kịch 11 tháng 9 sẽ tồi tệ hơn nếu không có những hành khách quả cảm đứng lên chống lại khủng bố
Ảnh sự kiện 11 tháng 9 và ảnh hành khách chiến đấu với những kẻ khủng bố (trích từ phim United 93)

Sáng ngày 11 tháng 9 năm 2001, 4 chiếc máy bay bị 19 tên không tặc chiếm quyền kiểm soát để tiến hành các vụ tấn công khủng bố trên lãnh thổ Mỹ. Những phần tử khủng bố được xác nhận là thành viên tổ chức Hồi giáo cực đoan al-Qaeda.

Vụ khủng bố kinh hoàng bắt đầu từ khi chiếc máy bay đầu tiên lao vào tháp Bắc của Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC), chiếc máy bay thứ 2 mang số hiệu 175 của hãng hàng không United Airlines bất ngờ hạ thấp độ cao khi trên bầu trời New York nhắm thẳng vào tháp Nam.

Hai máy bay còn lại nhắm đến Lầu Năm Góc và Tòa nhà Quốc hội ở Washington, nhưng chỉ máy bay tấn công cơ quan đầu não quân sự Mỹ đánh trúng mục tiêu.

Sự kiện 11 tháng 9 năm 2001 trở thành vụ tấn công do nước ngoài tổ chức trên lãnh thổ Mỹ gây thiệt hại nặng nề. Tổng cộng khoảng 3,000 người thiệt mạng, và có thể sẽ nhiều hơn, thảm khốc hơn nếu không có những hành khách anh hùng trong chuyến bay 93.

Chuyến bay 93 của United Airlines khởi hành lúc 8:04 từ Newark, New Jersey, đến San Francisco, California. Máy bay chở 7 thành viên phi hành đoàn và 33 hành khách, có 4 tên không tặc đã lên máy bay thành công bằng dao và máy cắt hộp.

Đến 9:15 chuyến bay 93 vẫn diễn ra bình thường. Không ai biết 2 chiếc máy bay đã đâm vào Tháp Đôi và chiếc thứ 3 đã biến mất khỏi radar theo dõi.

9:28 những kẻ khủng bố xông vào buồng lái. Chiếc máy bay hạ độ cao hơn 200m. Các phi công không ngừng gào lên: “Ra khỏi đây ngay!”. Microphone radio trong buồng lái đã được bật lên, giúp cơ quan kiểm soát dưới mặt đất theo dõi được trận xô xát trong buồng lái.

Tên không tặc được xác định là Ziad Jarrah ra lệnh cho hành khách không di chuyển, sau đó hắn đã điều khiển chiếc máy bay hướng về mục tiêu Washington DC.

Ở phía sau máy bay, các hành khách và phi hành đoàn của Chuyến bay 93 đã gọi điện thoại thông báo cho người thân và các quan chức trên mặt đất về vụ máy bay bị cướp.

Khi họ biết được số phận của ba chuyến bay bị cướp khác ở thành phố New York và Washington, DC, các hành khách nhận ra rằng máy bay của họ có liên quan đến một âm mưu khủng bố lớn hơn đang tấn công tiếp theo trên đất Mỹ.

Ghi nhận theo ghi âm của máy ghi âm buồng lái, các hành khách và thành viên phi hành đoàn trên Chuyến bay 93 bắt đầu phản công. Kẻ không tặc lái chiếc máy bay cố gắng điều khiển máy bay, nâng lên và hạ xuống để làm những hành khách chao đảo, hắn quyết định lao máy bay xuống trước khi đến đích cuối cùng.

Hình ảnh hành khách chuyến bay United 93 đứng lên chống lại những kẻ khủng bố (Ảnh từ phim United 93 - Bộ phim dựng lại lịch sử chuyến bay 93)Hình ảnh hành khách chuyến bay United 93 đứng lên chống lại những kẻ khủng bố (Ảnh từ phim United 93 - Bộ phim dựng lại lịch sử chuyến bay 93)

Thiết bị ghi âm buồng lái cho thấy có khả năng một hành khách đã túm lấy cần điều khiển phi công để ngăn chiếc máy bay lao xuống. Ai đó đã kéo mạnh cần điều khiển sang bên phải. Chiếc máy bay sau đó bị lật ngược, ngửa bụng lên trời.

Tới 10:03 , chuyến bay 93 đâm xuống một cánh đồng tại Pennsylvania. Tất cả 33 hành khách, 7 thành viên phi hành đoàn và 4 tên khủng bố đều thiệt mạng, nhưng không có ai trên mặt đất bị thương. Hành khách trẻ nhất của Chuyến bay 93 là Deora Frances Bodley, 20 tuổi.

Một ảnh minh họa khác từ bộ phim United 93 về cảnh những hành khách đang chuẩn bị tấn công những kẻ khủng bố để ngăn chặn thảm họa.Một ảnh minh họa khác từ bộ phim United 93 về cảnh những hành khách đang chuẩn bị tấn công những kẻ khủng bố để ngăn chặn thảm họa.

Có thông tin rằng những kẻ không tặc đã nhắm vào Nhà Trắng, Điện Capitol của Mỹ, nơi nghỉ dưỡng của tổng thống hoặc một số nhà máy điện hạt nhân dọc theo bờ biển phía Đông.

Tại Pennsylvania và các nơi khác nơi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc, các đài tưởng niệm tạm thời dành cho các nạn nhân của chuyến bay United Flight 93 đã được dựng lên.

Tới năm 2002, Quốc hội đã thành lập Đài tưởng niệm quốc gia chuyến bay 93 để tưởng nhớ vĩnh viễn hành khách và phi hành đoàn của máy bay.

Đài tưởng niệm quốc gia được quản lý bởi Cục Công viên Quốc gia và có diện tích hơn 2,220 mẫu Anh, đài tưởng niệm bao gồm một trung tâm du khách; các con đường đi bộ bao gồm 40 Khu tưởng niệm; và The Tower of Voices, một tòa tháp cao 93 foot với chuông gió tượng trưng cho từng người anh hùng quả cảm trên chuyến bay 93.

Để hiểu rõ hơn, quý vị có thể tìm bộ phim tên "United 93" để xem.

#sự kiện ngày 11 tháng 9#khủng bố ngày 11 tháng 9Viết bởi Nhật Long (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)