Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thành phố Charlottesville, tiểu bang Virginia dỡ bỏ tượng hai tướng Liên Minh Miền Nam

Thành phố Charlottesville, tiểu bang Virginia đã dỡ bỏ tượng hai tướng Liên Minh Miền Nam ủng hộ chế độ nô lệ, chấm dứt 4 năm tranh cãi xung quanh những bức tượng này.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 11/07/2021 12:18 PM
Thành phố Charlottesville, tiểu bang Virginia dỡ bỏ tượng hai tướng Liên Minh Miền Nam
Hình ảnh tượng Robert E. Lee được dỡ bỏ và đặt lên xe để chở đi.

Thứ Bảy ngày 10 tháng 7, chính quyền thành phố Charlottesville, tiểu bang Virginia đã cho dỡ bỏ tượng đồng của hai vị tướng Liên Minh Miền Nam, gần 4 năm sau khi những bức tượng này trở thành nguyên nhân của xung đột "Unite the Right" khiến một người thiệt mạng.

Bắt đầu từ 8 giờ sáng thứ Bảy, bức tượng của Tướng Robert E. Lee (1807-1870) đã được đưa ra khỏi bệ đá ở khu vực Market Street Park. Gần hai giờ sau, tượng của Tướng Thomas Jonathan "Stonewall" Jackson (1824-1863) cũng đã được dỡ bỏ tại Court Square Park.

Tạm thời cả hai bức tượng sẽ được cất vào kho và bệ đá vẫn sẽ được đặt tại vị trí cũ cho đến khi chính quyền địa phương tiếp tục tháo dỡ.

Một cặp đôi bày tỏ sự vui mừng khi bức tượng bị dở bỏ.Một cặp đôi bày tỏ sự vui mừng khi bức tượng bị dở bỏ.

Thị trưởng Charlottesville, bà Nikuyah Walker phát biểu ngay trước khi bức tượng Tướng Lee bị dỡ bỏ:

Việc gỡ bỏ các tượng là bước đầu để tới gần hơn mục tiêu của việc giúp Charlottesville, tiểu bang Virginia và nước Mỹ giải quyết vấn đề phân biệt người da màu để đạt được lợi ích kinh tế.

Chính quyền thành phố Charlottesville cho biết họ đang cân nhắc đặt hai bức tượng tại bảo tàng, chiến trường quân đội hoắc hội lịch sử.

Trước đó, Hội đồng thành phố đã nhất trí với quyết định dỡ bỏ các bức tượng vào hôm 6 tháng 7, kết thúc một cuộc chiến tại tòa kéo dài hơn 3 năm.

#virginia#charlottesville, virginia#charlottesvilleViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)