Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thành phố Minneapolis đồng ý trả $27 triệu để "dàn xếp" vụ kiện của gia đình George Floyd

Gia đình George Floyd đã thắng kiện thành phố Minneapolis và được hội đồng thành phố chi trả một số tiền khổng lồ lên đến $27 triệu.
Hoa Kỳ
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 13/03/2021 10:19 AM
Thành phố Minneapolis đồng ý trả $27 triệu để
George Floyd - Nguồn: Courtesy Ben Crump Law Firm.

Hôm thứ Sáu ngày 12 tháng 3, thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota đã đồng ý trả $27 triệu để dàn xếp một vụ kiện dân sự từ gia đình George Floyd.

Không rõ số tiền này sẽ được sử dụng như thế nào, nhưng khoảng $500,000 sẽ được chi cho khu dân cư nơi ông Floyd bị cảnh sát siết cổ.

Luật sư gia đình Floyd, ông Ben Crump đã tổ chức một cuộc họp báo vào lúc 1 giờ chiều thứ Sáu, trong cuộc họp báo còn có sự xuất hiện của các thành viên gia đình ông Floyd.

Chủ tịch Hội đồng Lisa Bender nói:

Tôi muốn thay mặt toàn thể Hội đồng Thành phố gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình của George Floyd, bạn bè của anh ấy và những người đang thương tiếc vì sự mất mát của anh ấy.

Gia đình nhà Floyd đã đệ đơn kiện thành phố Minneapolis, Chauvin và ba sĩ quan bị sa thải khác gây ra cái chết của ông George Floyd vào tháng Bảy năm ngoái. Đơn kiện cáo buộc các sĩ quan đã vi phạm quyền của Floyd khi họ khống chế ông và thành phố đã cho phép sử dụng bạo lực quá mức, phân biệt chủng tộc trong cơ quan cảnh sát của họ.

Số tiền yêu cầu bồi thường trong vụ kiện này không được xác định, thiệt hại cụ thể sẽ được đánh giá bởi bồi thẩm đoàn. Ngoài ra vụ kiện còn chỉ định một người để đảm bảo rằng thành phố đào tạo và giám sát các cán bộ một cách thích hợp nhất trong tương lai.

#george floyd#minnesota#minneapolis#minneapolis, minnesotaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)