Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thành phố Minneapolis thông qua nghị quyết giải tán sở cảnh sát, thay thế bằng một cơ quan an toàn cộng đồng

Hội đồng thành phố Minneapolis đã thông qua quyết định giải tán lực lượng cảnh sát mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump đã lên tiếng khẳng định sẽ không có sự giải tán nào được thực hiện đối với lực lượng cảnh sát Mỹ.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 13/06/2020 09:48 AM
Thành phố Minneapolis thông qua nghị quyết giải tán sở cảnh sát, thay thế bằng một cơ quan an toàn cộng đồng
Ảnh minh họa (Nguồn CBS)

Ngày 12 tháng 6, Các lãnh đạo của thành phố Minneapolis, tiểu bang Minnesota đã bỏ phiếu thông qua nghị quyết đồng ý giải tán lực lượng cảnh sát để thay bằng một mô hình an ninh cộng đồng.

Trong nghị quyết vừa thông qua nêu rõ:

Các lãnh đạo thành phố nhất trí cho phép bắt đầu quá trình một năm để cộng đồng tham gia, nghiên cứu và có những thay đổi cấu trúc nhằm tạo ra một mô hình chuyển đổi mới mang lại an toàn trong thành phố.

Nghị quyết này bắt đầu quá trình một năm xây dựng hệ thống mới nhằm tăng cường an ninh trong thành phố. Kế hoạch được đưa ra sau cái chết của George Floyd cùng với làn sóng biểu tình phản đối nạn phân biệt chủng tộc và bạo lực cảnh sát không chỉ ở Mỹ mà còn tại nhiều quốc gia khác.

Theo nghị quyết:

Vụ sát hại George Floyd do các sĩ quan cảnh sát Minneapolis gây ra là một bi kịch cho thấy rằng không có sự cải cách nào có thể ngăn chặn bạo lực chết người và lạm dụng của một số thành viên thuộc sở cảnh sát đối với cộng đồng, đặc biệt là người da đen và da màu.

Hội đồng thành phố Minneapolis sẽ tập hợp các bên chuyên giải quyết những vấn đề về ngăn ngừa bạo lực, quyền công dân, công bằng chủng tộc, quan hệ cộng đồng và dịch vụ khẩn cấp 911 để bàn kế hoạch triển khai nghị quyết.

Chủ tịch Hội đồng thành phố Minneapolis Lisa Bender, và các thành viên khác trong hội đồng cho biết, họ dự kiến trình bày kế hoạch xóa sổ lực lượng cảnh sát thành phố với các cử tri ở Minneapolis trong ngày bầu cử năm nay, ngày 3 tháng 11.

#minnesota#minneapolisViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)