Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thành viên NATO lo ngại khả năng ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ

Tổng thống Cộng hòa Séc - quốc gia thành viên NATO, ông Petr Pavel cho rằng Châu Âu cần sẵn sàng cho kịch bản ông Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng bởi điều này có thể không có lợi cho Châu Âu.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/01/2024 09:58 AM
Thành viên NATO lo ngại khả năng ông Trump tái đắc cử Tổng thống Mỹ
Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel.

Hôm thứ Ba ngày 30 tháng 1, RT đưa tin Tổng thống Cộng hòa Séc Petr Pavel bày tỏ lo ngại khi khả năng cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay trở lại Nhà Trắng đang lớn hơn bao giờ hết, đồng thời cho rằng điều này có thể dẫn tới những thỏa thuận không có lợi cho châu Âu.

Trong cuộc phỏng vấn với kênh phát thanh Radiozurnal, ông Petr Pavel cho rằng trong trường hợp quay trở lại Nhà Trắng, ông Donald Trump có thể sẽ ký một thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Mặc dù thoả thuận này có thể sẽ không ảnh hưởng trực tiếp tới NATO, nhưng ông Pavel bày tỏ quan điểm rằng "chúng ta cần thừa nhận một cách thực tế rằng ông Donald Trump có quan điểm rất khác biệt trong một số vấn đề".

Trước đây, cựu Tổng thống Donald Trump từng nhiều lần khẳng định có quan hệ tốt với cả lãnh đạo Nga và Ukraine, cũng như việc ông có thể sắp xếp đàm phán dẫn tới kết thúc chiến sự tại Ukraine.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky năm ngoái cũng cho biết ông rất quan ngại trước khả năng ông Trump quay trở lại Nhà Trắng, cho rằng tuyên bố của ông Trump về việc có thể chấm dứt xung đột tại Ukraine chỉ trong một ngày là "vô cùng nguy hiểm".

#donald trump#nato#petr pavelViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)