Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thêm 6 tiểu bang của Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên

Thêm 6 tiểu bang của Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron của Covid-19. Tuy vậy, các chuyên gia cho biết biến thể Delta vẫn là mối đe dọa lớn nhất khi mùa Đông đến, đặc biệt là khi tụ tập đông người vào ngày lễ Giáng Sinh.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 04/12/2021 12:21 PM
Thêm 6 tiểu bang của Mỹ ghi nhận các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên
Ảnh minh họa - Nguồn: Getty Images.

Cuối ngày 3 tháng 12, thêm 6 tiểu bang ở Mỹ đã xác nhận các ca nhiễm biến thể Omicron đầu tiên, gồm: Tiểu bang New Jersey, Maryland, Missouri, Nebraska, Pennsylvania và Utah. Trước đó, biến thể mới này đã được ghi nhận ở các tiểu bang như: California, Colorado, Hawaii, Minnesota và New York.

Hiện tiểu bang Missouri đang chờ xác nhận của Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh (CDC) của Mỹ về một ca có liên quan đến một cư dân ở St. Louis từng có lịch trình đi lại trong nước Mỹ trong thời gian gần đây.

Mặc dù biến thể Omicron đã xuất hiện ở các tiểu bang của Mỹ, nhưng Giám đốc CDC-Rochelle Walensky vẫn nhận định: “Hiện biến thể chủ đạo lây lan tại Mỹ vẫn là Delta.”

Giáo sư Ashish Jha tại Đại học Y tế Cộng đồng thuộc Đại học Brown cảnh báo:

Các bệnh viện đang điều trị rất nhiều ca nhiễm Covid-19, do đó số ca nhiễm gia tăng có thể sẽ gây thêm sức ép đối với các bệnh viện tại Mỹ.

Trả lời phỏng vấn hãng tin MSNBC, Giáo sư Ashish Jha bày tỏ: “Tôi đặc biệt lo ngại cho hệ thống chăm sóc y tế của Mỹ trong những tuần và vài tháng tới”. Đồng thời kêu gọi nhà chức trách có các kế hoạch tăng cường đội ngũ y bác sĩ để đối phó với kịch bản xấu nhất có thể xảy ra.

Tính tới thời điểm hiện tại, biến thể Omicron đã xuất hiện tại khoảng 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Tuy nhiên, theo các bằng chứng ban đầu cho thấy, Omicron không gây ra các triệu chứng nghiêm trọng hơn so với các biến thể trước.

#omicronViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)