Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thêm 69 đối tượng ở Nga bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt của OFAC

Mới đây, Bộ Tài chính Mỹ vừa bổ sung thêm 69 đối tượng ở Nga vào danh sách trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC), trong đó có cả ngân hàng lớn, tiền ảo.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 21/04/2022 10:01 AM
Thêm 69 đối tượng ở Nga bị Mỹ liệt vào danh sách trừng phạt của OFAC
Hình ảnh trụ sở Bộ Tài chính Mỹ tại thủ đô Washington -Nguồn: Reuters.

Ngày 20 tháng 4, Bộ Tài chính Mỹ thông báo bổ sung 40 thực thể và 29 cá nhân của Nga vào danh sách trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát tài sản nước ngoài (OFAC). Trong danh sách đen này lần đầu tiên có một công ty khai thác tiền điện tử.

Bộ Tài chính Mỹ cho biết, các lệnh trừng phạt mới này nhằm vào một số cá nhân, bao gồm cả người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga - Kseniya Yudayeva và lãnh đạo của Ngân hàng Otkritie FC - Mikhail Zadornov.

Bên cạnh đó, đại diện Bộ Tài chính Mỹ cũng nhấn mạnh: "Bất kỳ cá nhân hay tổ chức nào hỗ trợ Nga trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine đều có thể sẽ bị Bộ Tài chính nhắm tới”.

Bộ Tài chính Mỹ cũng áp các biện pháp trừng phạt đối với ngân hàng thương mại Nga Transkapitalbank, do đại diện các ngân hàng này ở châu Á, bao gồm cả ở Trung Quốc và Trung Đông đã từng đề xuất các phương án giúp Nga “lách” các lệnh trừng phạt quốc tế.

Được biết, Investtradebank-công ty con của Transkapitalbank, Công ty United Shipbuilding Corporation thuộc sở hữu nhà nước Nga và các công ty con của doanh nghiệp này cũng lọt vào danh sách đen của Mỹ.

Theo lệnh trừng phạt, tất cả các tài sản tại Mỹ của các cá nhân nằm trong danh sách đen đều bị đóng băng, đồng thời lệnh trừng phạt cũng cấm người Mỹ giao dịch với những cá nhân này.

Ngoài ra, Mỹ cũng áp đặt các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với nhà tài phiệt người Nga Konstantin Malofeyev, Washington cáo buộc Malofeyev là một trong những người cung cấp nguồn tài chính chính để Nga tài trợ cho Crimea.

Nhà chức trách Mỹ đã thực hiện các biện pháp đóng băng toàn diện đối với các tổ chức tài chính công và tư nhân lớn nhất của Nga bao gồm cả Sberbank và Alfa Bank. Đồng thời cấm mọi khoản đầu tư mới của Mỹ vào Nga.

#ngaViết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)