Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Thêm một chiến đấu cơ F-16 Mỹ lao xuống biển Hàn Quốc

Mới đây, chiếc máy bay chiến đấu lao xuống vùng biển của Hàn Quốc. Đây là vụ tai nạn thứ hai đối với máy bay F-16 của Không quân Mỹ tại Hàn Quốc khi chưa đầy 2 tháng.
Hoa KỳThế Giới
Hoàng Mai ⊶ đã viết 2108 bài
Đăng lúc: 31/01/2024 02:53 AM
Thêm một chiến đấu cơ F-16 Mỹ lao xuống biển Hàn Quốc
Máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ rơi ở Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap.

Tờ Washington Post cho hay, ngày 31 tháng 1, chiếc máy bay chiến đấu F-16 bị rơi xuống vùng biển ngoài khơi bờ biển phía Tây Nam Hàn Quốc, một phi công của Lực lượng Không quân Mỹ đã nhảy dù an toàn thoát hiểm.

Đây là vụ tai nạn máy bay thứ hai trong vòng chưa đầy hai tháng với lực lượng Không quân Mỹ. Hiện phi công chưa rõ danh tính vẫn tỉnh táo và được chuyển đến cơ sở y tế để đánh giá.

Phi đội máy bay chiến đấu số 8 Không quân Mỹ cho biết, họ đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc để giải cứu phi công nói trên. Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra.

Đại tá Matthew C. Gaetke - chỉ huy trưởng Phi đội số 8 cho hay: “Chúng tôi rất biết ơn lực lượng cứu hộ Hàn Quốc, họ đã giúp phi công của chúng tôi phục hồi nhanh chóng. Bây giờ chúng tôi sẽ chuyển trọng tâm sang tìm kiếm và trục vớt máy bay.”

Được biết trước đó, vào tháng 12 năm 2023, phi đội máy bay chiến đấu số 8, bao gồm hai đội F-16 đã từng bị tai nạn tương tự. Đơn vị này nói rằng phi công gặp sự cố trong chuyến bay huấn luyện định kỳ và đã phóng ra an toàn trước khi máy bay lao xuống biển.

#hàn quốc#tai nạn#f-16Viết bởi Hoàng Mai (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)