Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Theo Bộ Lao Động, đã có khoảng 22 triệu người tại Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong vòng 4 tuần qua

Theo thống kê mà Bộ Lao Động Mỹ đưa ra, chỉ trong vòng 4 tuần lễ, kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh tại Mỹ, tổng số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã lên đến khoảng 22 triệu người.
Hoa Kỳ
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 16/04/2020 04:03 PM
Theo Bộ Lao Động, đã có khoảng 22 triệu người tại Mỹ xin trợ cấp thất nghiệp trong vòng 4 tuần qua
Ảnh minh họa (ANDREW KELLY / REUTERS)

Trong một bản báo cáo tại Washington, D.C. vào hôm nay, Thứ Năm, 16 Tháng Tư, Bộ Lao Động Mỹ cho biết trong tuần qua đã có thêm 5.2 triệu người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trước ảnh hưởng của COVID-19.

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, theo số liệu mà Bộ Lao Động đưa ra, chỉ trong vòng 4 tuần lễ cả nước Mỹ đã có tổng cộng khoảng 22 triệu người bị thất nghiệp do COVID-19.

Cũng theo Bộ Lao Động, nước Mỹ có khoảng 159 triệu người lao động, như vậy tỉ lệ thất nghiệp hiện nay là khoảng 13%. Trong khi đó có nhiều chuyên gia nhận định, tỉ lệ thất nghiệp cuối tháng 4 có thể lên đến 20%.

Trước tình trạng này, đã có rất nhiều người tỏ ra phản đối các biệt pháp hạn chế ra ngoài của chính phủ như hiện nay. Đứng trước tình trạng này, chính phủ cũng đang xem xét nới lỏng các hạn chế và đang xét đến việc mở cửa một phần kinh tế vào tháng 5 tới.

Gần đây, một số giới chức và người dân cũng đã kêu gọi phía chính quyền cho phép mở cửa trở lại một số cơ sở thương mại, nhà hàng, trường học...tuy nhiên chính quyền cảnh báo việc mở cửa trở lại quá sớm có thể làm tình hình thêm tệ hơn.

Trên thực tế, quyết định mở cửa khi nào là nằm ở các tiểu bang, tuy nhiên việc mở cửa phải tính toán thật kỹ, nếu không sẽ để lại hậu quả.

#covid-19#virus coronaViết bởi Kevin Le (Việt Page News)
Theo CNBC
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)