Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Theo các nhà nghiên cứu, Miền Tây nước Mỹ đang trải qua mùa khô hạn nghiêm trọng nhất 1,000 năm qua

Một nghiên cứu từ dữ liệu vòng tăng trưởng cây của các nhà khoa học thuộc trường Đại học Columbia cảnh báo miền tây nước Mỹ đang trải qua mùa khô hạn tồi tệ nhất trong lịch sử.
Hoa KỳKhám Phá
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 20/04/2020 10:55 AM
Theo các nhà nghiên cứu, Miền Tây nước Mỹ đang trải qua mùa khô hạn nghiêm trọng nhất 1,000 năm qua
Ảnh minh họa

Tác giả chính của nghiên cứu A. Park Williams và các cộng sự khi theo dõi dữ liệu vòng tăng trưởng của cây trong hơn 1,200 năm có đầy đủ bằng chứng để khẳng định Mỹ đang ở cùng quỹ đạo đợt hạn hán tồi tệ nhất tiền sử.

Theo báo cáo có 9 tiểu bang và miền Bắc Mexico bị ảnh hưởng, trong đó Arizona và California là 2 tiểu bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất. Nghiên cứu đã được đăng tải trên tạp chí Science.

Ông Williams cho hay:

Mùa khô hạn chúng ta đang đối mặt là một trong những mùa khô hạn tồi tệ nhất trong hơn 1,000 năm qua và biến đổi khí hậu góp phần khiến nó trở nên tồi tệ hơn.

Để thực hiện nghiên cứu, ông Williams đã so sánh các mùa khô hạn trong khu vực từ những năm 800 đến cuối năm 1500 với độ ẩm của đất trong giai đoạn từ năm 2000 – 2018, và phát hiện độ ẩm của đất trong 19 năm gần đây ở mức thấp nhất.

Giải thích cho sự bất thường độ ẩm của đất, ông Williams nói là do hậu quả của sự biến đổi khí hậu đã làm nhiệt độ tại khu vực miền tây đã tăng lên 1.2 độ C trong hai thập kỷ qua. Điều này khiến tốc độ bốc hơi khỏi mặt đất nhiều hơn. Ông ví hiện tượng trên giống như việc quần áo và cây sẽ khô nhanh hơn khi đặt trong nhà có nhiệt độ ấm hơn so với bên ngoài.

Nhà khoa học Daniel Swain nói kết quả nghiên cứu là một phát hiện quan trọng, vì nó cung cấp thêm bằng chứng hiện tượng biến đổi khí hậu do con người gây ra đã làm biến đổi mùa khô hạn vừa phải trở nên tồi tệ.

#khoa học#hạn hánViết bởi Như Ý (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)