Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Theo chân Mỹ thì Úc, Anh, Nhật và nhiều nước cũng sẽ tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022

Sau khi Mỹ đưa ra quyết định tẩy chay sự kiện Olympic mùa đông ở Bắc Kinh thì các nước như Úc, Anh, New Zealand, Nhật Bản, Hà Lan cũng đã lên tiếng họ cũng sẽ tẩy chay ngoại giao Olympic mùa đông ở Bắc Kinh.
Hoa KỳThế Giới
Kevin Le ⊶ đã viết 1547 bài
Đăng lúc: 08/12/2021 10:19 AM
Theo chân Mỹ thì Úc, Anh, Nhật và nhiều nước cũng sẽ tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh 2022
Ảnh minh họa - Nguồn: Reuters.

Hãng tin Reuters cho biết, ngày 8 tháng 12, Thủ tướng Úc -Scott Morrison tuyên bố:

Úc sẽ cùng Mỹ tẩy chay ngoại giao đối với Thế vận hội Olympic mùa đông ở Bắc Kinh.

Đồng thời, Thủ tướng Úc - Scott Morrison cũng cho biết:

Quyết định này được đưa ra giữa lúc Úc và Trung Quốc có những bất đồng về các vấn đề như: Luật chống can thiệp từ nước ngoài liên quan tới vấn đề Tân Cương, quyết định mua tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân gần đây của Úc.

Morrison khẳng định:

Úc sẽ giữ vững lập trường để bảo vệ lợi ích của quốc gia. Và không có gì phải ngạc nhiên khi chúng tôi quyết định không cử các quan chức Úc tới dự Olympic Bắc Kinh.

Trước đó, Mỹ đã đưa ra tuyên bố tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh. Nguyên nhân khiến Mỹ đưa ra quyết định này là do các hành động mạnh tay của Trung Quốc với người Duy Ngô Nhĩ và những hành vi vi phạm nhân quyền khác.

Mặc dù Washington và Canberra sẽ không cử quan chức đến dự sự kiện Olympic tại Bắc Kinh, nhưng các vận động viên của Mỹ và Úc vẫn sẽ tham gia thi đấu. Sự kiện này sẽ được khai mạc vào ngày 4 tháng 2 năm 2022.

Ngoài Mỹ, Úc thì các nước như Anh, New Zealand, Nhật Bản, Hà Lan cũng đã lên tiếng họ cũng sẽ tẩy chay ngoại giao Olympic mùa đông ở Bắc Kinh.

#trung quốc#úc#olympic bắc kinhViết bởi Kevin Le (Việt Page News).
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)