Động đất làm rung chuyển thành phố New York
Phòng COVID-19 hãy nhớ: Rửa tay thường xuyênHo, hắt hơi vào khuỷu tay áoTránh chạm vào mặtCách xa nhau ít nhất 6 ft (gần 2 mét)Nếu nghi nhiễm hãy ở nhà
Đóng

Theo thân nhân của nhiều người quá cố, dù đã qua đời nhưng vẫn nhận được tiền cứu trợ COVID-19

Chính phủ Mỹ đã tung gói cứu trợ 2.2 nghìn tỷ USD để hỗ trợ người dân trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tuy nhiên nhiều tấm séc vô tình được gửi tới những người đã khuất.
Hoa Kỳ
Như Ý ⊶ đã viết 943 bài
Đăng lúc: 16/04/2020 11:12 AM
Theo thân nhân của nhiều người quá cố, dù đã qua đời nhưng vẫn nhận được tiền cứu trợ COVID-19
Ảnh minh họa (Nguồn Okivier Douliery/Agence France-Presse/Getty Images)

Nhiều người Mỹ đã chia sẻ trên mạng xã hội những câu chuyện nhận nhầm tiền hỗ trợ từ gói cứu trợ 2.2 nghìn tỷ USD của chính phủ.

Hạ nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Thomas Massie chia sẻ hình ảnh nội dung tin nhắn của một người bạn rằng bố của anh ta đã mất vào năm 2018, nhưng đã nhận được tấm séc 1,200 USD trên Twitter vào ngày 15 tháng 4.

Ông Massie nói:

Tôi đã gọi điện thoại cho người bạn của mình để hỏi anh ta đó có phải trò đùa không. Chuyện đó nghe thật điên rồ nhưng nó chỉ là bề nổi của sự việc.

Ảnh chụp bài đăng trên Twitter Hạ nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Thomas MassieẢnh chụp bài đăng trên Twitter Hạ nghị sĩ Đảng Cộng Hòa Thomas Massie

Nhà tư vấn tài chính Scott Salaske cũng chia sẻ trên Twitter rằng một người thân của ông đã nhận thêm một tờ ngân phiếu trị giá 1,200 USD ghi tên của một người đã qua đời cách đây 2 năm.

Đây không phải là sự nhầm lẫn đầu tiên, trong nhiệm kỳ của Tổng thống Barack Obama đã có nhiều người mất nhận được tiền cứu trợ. Theo báo cáo của Văn phòng Tổng thanh tra chính phủ Mỹ vào năm 2009 thì có khoảng 70,000 người quá cố nhận được ngân phiếu hỗ trợ của tổng thống Obama.

Một người giám sát Đạo luật Phục hồi và tái đầu tư có tên Malcolm Sparrow nói rằng, những sự nhầm lẫn trên xuất phát từ việc dữ liệu chưa được cập nhật mới, hay do người dân khai gian tên người đã mất để nhận thêm tiền.

Trước tình hình dịch Covid-19 chưa có dấu hiệu giảm, hàng chục người dân Mỹ đã nhận được cứu trợ của chính phủ từ ngày 9 tháng 4. Mức hỗ trợ cao nhất dành cho người trưởng thành có thu nhập dưới 75,000 USD/năm hoặc cha/mẹ đơn thân kiếm được dưới 112,500 USD/năm là 1,200 USD. Trung bình mỗi tuần IRS sẽ chuyển 5 triệu tấm séc qua đường bưu điện.

#covid-19#virus coronaViết bởi Như Ý (Việt Page News)
Theo Bloomberg
Thích bài viết này
Có thể quý vị quan tâm
Tin Tức & Thương Mạivietpage.com (Việt Page dot Com)